menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sơn Tuấn

Rao bán nhà đất 'hạ giá sốc' nhưng vẫn cao hơn thị trường

Môi giới rao ngôi nhà "hạ giá sốc 500 triệu" nhưng khi so với giá năm rồi, tôi thấy cao hơn nhiều.

Khi bất động sản đóng băng, nhiều môi giới livestream, ngồi vỉa hè hoặc vào chợ chào hàng. Thế nhưng từ những lần dọ giá, một số độc giả chia sẻ rằng chưa từng thấy "mặt hàng nào than ế, bán không được nhưng giá không giảm, thậm chí còn tăng".

Độc giả có nickname hale30886 kể một ngôi nhà mặt đất được rao bán giảm giá vì "ngộp" nhưng giá vẫn tăng so với năm trước: "Một ngôi nhà 40 m2 năm trước giá 100 triệu đồng một m2. Năm nay "giá rẻ lắm, chủ đang ngộp, hạ giá sốc 500 triệu, 4,7 tỷ các anh chị tài năng của em mua đi ạ, sổ nhà chủ đang cất kỹ ở nhà băng cho chắc chắn".

Hoặc là họ đăng giá nhà giảm hơn năm 2022 nhưng khi nhắn tin thì lại nói khác hẳn với thông tin đã đăng. Hoặc là thông tin đăng dài ngoằng ngoẵng, tán hươu tán vượn "rất gì và này nọ" nhưng lại thiếu mỗi giá tiền, hướng nhà, đường đi. Chỉ khi nhắn tin hỏi thì mới có thêm thông tin rất gì và rất gì đó kiểu: "Anh chị ơi, cái nhà đó ở ngõ cụt, hẻm sâu...".

Thực sự là những người đã có tiền mua nhà 5 tỷ thì đầu óc của họ không dễ bị lừa. Vậy nên là các bán bán hàng rong bất động sản đang chơi khó nhau rồi đó".

Người bán mảnh vườn một tỷ đồng kêu 'lỗ', nhưng thực tế giá giảm rồi vẫn lời 4-5 lần. 22

Độc giả có nickname kyuc7777 tiếp tục: "Trước Tết có một bạn môi giới giới thiệu cho tôi một căn hộ giá hai tỷ đồng, tháng 2 vừa rồi lại có bạn môi giới khác gọi giới thiệu với tôi, nói rằng khách cần tiền bán gấp nên giá rẻ cũng dự án đó, tầng tương tự (trước là tầng 9 nay tầng 10) cùng hướng, cùng diện tích và giá 2,1 tỷ đồng.

Họ ế, ca thán thì vẫn cứ ca, nhưng giá bán thì vẫn không giảm thậm chí còn tăng. Như nhiều người vẫn đang nói bất động sản ế đấy, rẻ đấy nhưng để mua được với giá hợp lý thì còn mơ dài dài".

Độc giả có nickname tuan89.ktdn nói: "Thị trường được dự báo sớm nhất là cuối 2024 mới khởi sắc thì bây giờ nhà đầu tư không dại mà mua đâu, trừ khi giá thật sự hời.

Ở chỗ tôi môi giới vẫn ra rả rao bán căn hộ nghỉ dưỡng, giá hàng tỷ. Mua đất bãi thì mua theo đơn vị mẫu, san ra làm vài cái đường, xây nhà lên bán hàng tỷ. Có lúc ăn dễ thì phải có lúc bán ế. Kinh tế tăng trưởng mỗi năm vài phần trăm thì nguồn lực đâu để nuôi đất tăng vài chục phần trăm nổi".

Độc giả Minh đánh giá: "Những sổ đỏ mà bày ra ngoài vỉa hè đa số là đất rẫy, đất nông nghiệp vị trí hẻo lánh không có dân cư ở, thời sốt đất phân lô ra bán tràn lan. Chứ đất khu dân cư hiện hữu, tiện ích đầy đủ, thì đừng có mơ mà giảm, không có mà bán vì dân cũng chả ai bán, họ sẽ giữ những miếng đất đó làm của sau này cho con cái".

Độc giả Gia Phung nói: Ngành bất động sản (BĐS) có những ưu điểm là: Tạo cơ sở hạ tầng, tao công ăn việc làm, kéo theo nhiều ngành nghề khác như sắt thép, xi măng...

Tuy nhiên nơi tạo ra giá trị thật cho nền kinh tế là các ngành sản xuất, còn BĐS là nơi hút giá trị mà các ngành sản xuất tạo ra. Nếu lấy hình ảnh ví dụ nền kinh tế như một thân cây thì các ngành sản xuất như rễ và cành lá tạo dinh dưỡng cho cây; còn BĐS như là hoa quả, chỉ trực hút chất dinh dưỡng của cây.

Nếu rễ và thân lá khỏe thì cho trái ngọt. Nhưng trái mà to quá hút hết dinh dưỡng thì cây thành còi cọc".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại