menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Minh Châu

Rao bán buổi sáng, buổi chiều có người hỏi mua, chủ nhà sợ “hớ” tăng giá lô đất thêm 800 triệu

Mới đây, câu chuyện chủ đất tại quận 9 (cũ, nay là Tp.Thủ Đức, Tp.HCM) tăng giá lô đất gần 1 tỉ đồng trong vòng một ngày gây chú ý.

Cụ thể, chủ đất gửi môi giới rao bán lô đất gần 100m2 tại quận 9 với mức giá ban đầu là 4,8 tỷ đồng. Tuy nhiên, một thời gian không bán được, chủ nhà tiếp tục hạ giá xuống 4,6 và cuối cùng 4,2 tỉ đồng/nền, bán lỗ khoảng 1,3 tỷ so với giá mua vào trước đó 5,5 tỷ đồng.

Sau khi môi giới giới đăng tin mảnh đất cắt lỗ sâu buổi sáng thì buổi chiều có khách mua ở thực liên hệ tìm hiểu và có ý định mua do mức giá khá tốt so với giá thị trường khu vực.

Thế nhưng, khi môi giới liên hệ chủ nhà để thông tin về nhu cầu của khách mua, đồng thời thương lượng thêm về giá để khách vào tiền luôn thì chủ nhà đổi ý với lý do đã xoay được tiền và không cần gấp nữa nên nâng giá bán lên 5 tỷ.

Việc chủ đất “quay xe” trong vòng 1 ngày với mức chênh gần tỉ đồng so với giá rao trước đó đã khiến cả môi giới và khách mua không khỏi bất ngờ.

Theo môi giới, lý do chủ đất đổi ý có thể do họ đã không cần tiền gấp nữa nên không bán bằng mọi giá. Thêm vào đó, trước những tín hiệu tốt hơn của thị trường chủ đất cũng kì vọng 3 Luật mới sắp có hiệu lực sẽ tác động đến giá bất động sản cũng như thanh khoản thị trường nên quyết định “rút hàng”.

Rao bán buổi sáng, buổi chiều có người hỏi mua, chủ nhà sợ “hớ” tăng giá lô đất thêm 800 triệu

Sau khi chủ nhà gửi bán, môi giới đăng tin và ngay lập tức có khách vào hỏi mua.

Tuy nhiên, theo môi giới, hoạt động đầu tư mua bán đất nền khu vực quận 9 chưa hoàn toàn phục hồi. Các lô đất thứ cấp bán được trong thời gian qua phần lớn là giảm giá từ 300-600 triệu đồng/nền (tuỳ vị trí và mức độ kẹt dòng tiền của nhà đầu tư).

Nhiều nhà đầu tư kì vọng giá tăng lên là dễ hiểu nhưng nguồn hàng chủ đất/chủ nhà hiện gửi môi giới bán ra khá nhiều, dù giá giảm sâu nhưng cũng chưa bán được. Nhà đầu tư mua thời điểm này cũng khá kỹ càng trong chọn lọc.

Theo các môi giới, tình trang chủ nhà/chủ đất đổi ý và tăng giá bán sau khi đăng tin diễn ra khá nhiều. Điều này đã gây khó khăn cho môi giới lẫn bên mua.

Anh T, một môi giới đất nền lâu năm tại khu Đông Tp.HCM cho biết, có trường hợp giao dịch gần diễn ra thì chủ nhà “quay xe”, biện lý do để không bán vì cho rằng giá rao bị rẻ. Sau đó không lâu chủ nhà gửi môi giới khác bán ra với giá cao hơn.

Tuy vậy, một số người vì quá kì vọng vào giá nên khi tăng giá thêm một nấc đã khó bán ra. Thậm chí, một số chủ nhà không thể bán được sản phảm vì một vài lần gây bất lợi cho việc bán hàng của môi giới. Một số nhóm môi giới khu vực sẽ không nhận nguồn hàng của những chủ nhà liên tục đổi ý về giá.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả