menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Tú Anh

Range Rover thực hiện thay đổi lịch sử vì thị trường Ấn Độ

Lần đầu tiên trong lịch sử, dòng xe SUV hạng sang Range Rover của JLR sẽ được sản xuất tại một nhà máy bên ngoài nước Anh.

Tập đoàn Jaguar-Land Rover (JLR) mới đây ra thông báo rằng các dòng xe Range Rover và Range Rover Sport sẽ được lắp ráp tại Ấn Độ trong tương lai. Động thái đánh dấu lần đầu tiên mẫu SUV đình đám này được sản xuất bên ngoài Vương quốc Anh.

Theo đó, những chiếc Range Rover sản xuất tại Ấn Độ sẽ được cung cấp độc quyền cho thị trường này. Qua đó, cả hãng xe và khách hàng đều sẽ hưởng lợi khi thời gian giao hàng được rút ngắn đáng kể trong bối cảnh nhu cầu đối với Range Rover tại Ấn Độ ngày càng mở rộng.

Range Rover thực hiện thay đổi lịch sử vì thị trường Ấn Độ

Range Rover Autobiography.

Theo Geraldine Ingham, Giám đốc điều hành của Range Rover, doanh số bán hàng của thương hiệu này tại Ấn Độ đã tăng 160% vào năm 2024, cho thấy triển vọng đầy hứa hẹn trong tương lai.

Chia sẻ về sự thay đổi mang tính lịch sử này, Giám đốc Thương mại của JLR, Lennard Hoornik nói: “Ấn Độ đã có sự tăng trưởng kinh tế ổn định và đáng chú ý trong vài năm qua và dự kiến ​​sẽ tiếp tục quỹ đạo này trong tương lai gần.

Mặc dù Range Rover bây giờ sẽ gắn mác 'Sản xuất tại Ấn Độ' cho khách hàng tại thị trường này, nhưng thiết kế đặc trưng của Anh vẫn đặc biệt và sẽ tiếp tục định hình vẻ đẹp thẩm mỹ cũng như sự tinh tế về công nghệ đặc trưng của thương hiệu Range Rover”.

Trước đây, hai mẫu SUV Range Rover và Range Rover Sport được sản xuất độc quyền tại Nhà máy Solihull ở Anh, nơi mà Land Rover tự hào gọi là “ngôi nhà toàn cầu của Range Rover”. Trong tương lai, một số dòng sản phẩm khác của thương hiệu cũng có thể được lắp ráp từ nhà máy của JLR ở Pune, Ấn Độ.

Range Rover thực hiện thay đổi lịch sử vì thị trường Ấn Độ

Nhà máy Pune, nằm gần Mumbai, được sở hữu bởi công ty mẹ của JLR là Tata Motors. Kể từ năm 2011, nó đã đóng vai trò là trung tâm sản xuất cho 10 sản phẩm JLR khác được thiết kế riêng cho thị trường Ấn Độ, bắt đầu với Land Rover Freelander. Hiện tại, nhà máy này đang sản xuất Range Rover Evoque và Velar, Jaguar F-Pace và Land Rover Discovery Sport.

Range Rover sản xuất tại Ấn Độ được cung cấp với hai phiên bản: Autobiography, trang bị hệ truyền động xăng 3.0L, công suất 393 mã lực và HSE sử dụng động cơ diesel 3.0L, công suất 346 mã lực. Cả hai mẫu xe đều có kiểu dáng thân xe trục cơ sở dài, trong đó Autobiography có giá khoảng 312.981 USD và HSE có giá khởi điểm từ 284.090 USD.

Trong khi đó, Range Rover Sport sản xuất tại Ấn Độ cũng có 2 tùy chọn hệ truyền động tương tự, còn bản Dynamic SE bị lược bỏ. Cả hai phiên bản đều có giá từ 168.551 USD.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả