menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Long

Random walk theory - Lý thuyết bước đi ngẫu nhiên

Thay đổi của giá cổ phiếu là ngẫu nhiên và không thể dự đoán.

Lý thuyết bước đi ngẫu nhiên giả định những chuyển động trong quá khứ của giá cổ phiếu hay xu hướng thị trường không thể được sử dụng để dự đoán biến động trong tương lai của nó.

Thực tế thì ta không thể đoán được giá cổ phiếu ngày mai tăng hay giảm. Ta chỉ có thể dự báo theo kiểu “sinh con đầu lòng chẳng gái thì trai” nếu ai đó hỏi về giá cổ phiếu ngày mai. Chúng ta có 50% đúng cùng với 50% sai.

Những lý thuyết Tài chính hành vi (behavioural finance) cho chúng ta nhiều công cụ dự báo để thực hiện đưa ra các kết quả dự báo, nhưng ít nhất thị trường tài chính còn có dữ liệu quá khứ để mà làm việc này, mà làm còn ra kết quả dự báo sai bét.

Dự báo về Covid 19 thì biến cố này thuộc hàng siêu khó khi mà từ xưa đến nay những con người hiện tại chưa trải qua biến cố nào tương tự cả. Điều khó là biến cố ngẫu nhiên có thể phá mọi mô hình dự báo với các yếu tố đầu vào thay đổi không thể lường được.

Nhưng, như vậy có cần dự báo về Covid 19 không?. Chắc chắn là cần. Bởi phải đưa ra dự báo thì chúng ta mới có các kịch bản để xây dựng các biện pháp ứng phó.

Xin trân trọng những anh chị đã làm việc vô cùng nghiêm túc, đóng góp vào dự báo và xây dựng các kịch bản chống dịch.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phan Long

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả