menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồng Ngọc

Radar S-400 Thổ Nhĩ Kỳ không thể "khóa mục tiêu" đối với tiêm kích Nga?

Nga được cho là đã tích hợp vào máy bay chiến đấu của mình lớp phòng vệ trước radar của S-400 Thổ Nhĩ Kỳ.

Liên quan đến việc Thổ Nhĩ Kỳ - một quốc gia thành viên của NATO bắt đầu triển khai tổ hợp tên lửa phòng không tầm xa S-400 Triumf, có ý kiến cho rằng vũ khí này có thể gây ra mối nguy cơ lớn đối với tiêm kích Nga trong tương lai.

Tuy nhiên các chuyên gia quân sự lại cho rằng trên thực tế, các hệ thống phòng không Nga do Thổ Nhĩ Kỳ sử dụng không thể đe dọa máy bay của lực lượng không quân - vũ trụ Nga. Nguyên nhân chủ yếu là do radar của Triumf chỉ đơn giản là không xác định máy bay chiến đấu của Nga là mục tiêu.

"Bán S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ là một rủi ro nhất định đối với Nga. Đương nhiên, các nhà phát triển Nga thừa nhận nguy cơ hệ thống phòng không tối tân này có thể được sử dụng để chống lại máy bay quân sự Nga.

"Liên quan đến vấn đề này, các máy bay chiến đấu Nga gần như chắc chắn nhận được thiết bị bảo vệ, hay nói cách khác là "tàng hình" trước radar S-400 của Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là một nguyên tắc đơn giản để thực hiện, dựa trên thực tế là hệ thống S-400 đã nhận được mã định dạng của máy bay chiến đấu của Nga, nó sẽ không coi đó là mục tiêu", theo các nhà phân tích.

Hiện tại lý thuyết trên chưa nhận được bất kỳ xác nhận nào, tuy nhiên rõ ràng một giải pháp như vậy hoàn toàn có thể được thực hiện trên máy bay Nga ở cấp độ phần mềm nhằm bảo vệ chiếc chiến đấu cơ khi nó xung trận.

Mặc dù vậy, không loại trừ khả năng Thổ Nhĩ Kỳ dưới sự giúp sức của các chuyên gia tin học NATO rất thiện chiến sẽ đủ sức can thiệp sâu vào phần mềm của S-400, đến tận cấp độ mã nguồn để thay đổi cài đặt sẵn mà Nga gài vào trong đó.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại