menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vy Lam

Rà soát nhóm nghệ sĩ dự sự kiện thời trang với ca bệnh Covid thứ 17

Nhiều nghệ sĩ tại TPHCM được cho là đã tiếp xúc với chị em ca bệnh Covid thứ 17 tại Việt Nam trong quá trình tham dự nhiều sự kiện thời trang ở Ý và Pháp. >

Ngày 9/3, GS.TS.BS Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TPHCM đã ký công văn gửi Sở Văn hóa - Thể thao; Sở Thông tin - Truyền thông và UBND các quận, huyện về việc tăng cường giám sát người tiếp xúc với người mắc bệnh Covid-19. Cụ thể là những người tiếp xúc với trường hợp bệnh nhân N.H.N. (26 tuổi, tại Hà Nội) sau khi bay từ Anh về nước thì bị phát hiện nhiễm bệnh.

Theo nội dung công văn thì chị ruột của ca bệnh thứ 17 tại Việt Nam cũng dương tính với Covid-19. Trước khi được chẩn đoán nhiễm bệnh, cả hai chị em đã tham dự nhiều sự kiện thời trang ở Milan (Ý) và Paris (Pháp).

Các sự kiện thời trang, văn hóa nêu trên có thể đã có sự tham dự của các nghệ sĩ của TPHCM. Vì vậy, để đảm bảo phát hiện kịp thời người có nguy cơ nhiễm bệnh trong các sự kiện, lễ hội được tổ chức tại 2 địa điểm của các nước nêu trên Sở Y tế đề nghị triển khai các biện pháp cách ly, khoanh vùng, dập dịch tại chỗ.

Sở Y tế đề nghị Sở Văn hóa - Thể thao, Sở Thông tin - Truyền thông kịp thời có thông báo và vận động các nghệ sĩ từng tham dự các sự kiện, lễ hội tại Milan và Paris, có tiếp xúc với 2 chị em bệnh nhân, khẩn trương liên hệ với trung tâm y tế hoặc bệnh viện quận, huyện gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 phù hợp theo quy định.

Sở Y tế cũng đề nghị các UBND quận, huyện chỉ đạo công an quận, huyện và UBND các phường, xã tổ chức kiểm tra, rà soát để phát hiện những người vừa trở về từ Milan, Paris, từng tiếp xúc với bệnh nhân N.H.N và chị ruột, đang cư trú, lưu trú trên địa bàn đề nghị họ đến trung tâm y tế hoặc bệnh viện quận, huyện gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại