menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoa Thanh

Rà soát lại phương án tài chính ở các BOT bị sụt giảm doanh thu

Đối với các dự án sụt giảm doanh thu so với phương án tài chính ban đầu, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu Bộ GTVT rà soát lại phương án tài chính, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số về việc các dự án sụt giảm doanh thu so với phương án tài chính ban đầu và cơ chế thu phí trạm La Sơn - Tuý Loan để hoàn vốn cho Dự án hầm đường bộ Đèo Cả.

Theo đó, đối với báo cáo của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) về sụt giảm doanh thu so với phương án tài chính ban đầu tại các dự án BOT do Bộ GTVT là cơ quan nhà nước có thẩm quyền; đề nghị của Bộ Tài chính; căn cứ các ý kiến tại cuộc họp ngày 18/12/2019 về cơ chế thu phí trạm La Sơn - Tuý Loan để hoàn vốn cho Dự án hầm đường bộ Đèo Cả, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã có ý kiến.

Cụ thể, đối với các dự án sụt giảm doanh thu so với phương án tài chính ban đầu, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ giao Bộ GTVT rà soát lại phương án tài chính sau khi thực hiện thu phí theo hình thức điện tử tự động không dừng, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Về cơ chế thu phí trạm La Sơn - Tuý Loan để hoàn vốn cho Dự án hầm đường bộ Đèo Cả, Bộ GTGT chủ trì, phối hợp với bộ Tài chính và Bộ Kế hoạch và Đầu tư rà soát lại hợp đồng dự án đã ký, làm rõ hình thức đầu tư, tổng mức đầu tư và phương án tài chính, trong đó xác định cụ thể các khoản hỗ trợ của nhà nước và cơ sở pháp lý.

Trường hợp có sự thay đổi các điều khoảng hỗ trợ trong hợp đồng dẫn đến dự án thiếu hụt về tài chính, Bộ GTGT phối hợp với Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu thêm phương án tăng phí hoặc kéo dài thời gian thu phí, bảo đảm hài hoà lợi ích nhà nước, nhà đầu tư và người dân, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại