Ra mắt dịch vụ ứng tiền cho người dân qua điện thoại
Đây là lần đầu tiên một công ty Fintech trong nước cung cấp dịch vụ ứng tiền tiêu dùng - mô hình dịch vụ vẫn do các công ty nước ngoài thống trị...
Fiin Credit là dịch vụ được phát triển dựa trên nghiên cứu về thói quen tiêu dùng, hành vi mua sắm và thực trạng của người Việt trong lĩnh vực tài chính cá nhân và thanh toán không tiền mặt. Chỉ với điện thoại di động, người dùng sẽ được Fiin "ứng" trước tiền để thanh toán cho các hoạt động mua sắm tiêu dùng hàng ngày một cách nhanh chóng, thuận tiện ngay cả khi người dùng không có tiền trong tài khoản.
Tại Việt Nam, trong 7 giải pháp mà Chính phủ đề ra để hoàn thành nhiệm vụ kinh tế những tháng còn lại của năm 2019 và các năm sau, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình nhấn mạnh ưu tiên các giải pháp "số hóa", đặc biệt trong lĩnh vực tín dụng, tài chính.
Tuy nhiên, các loại hình thanh toán không tiền mặt phổ biến hiện nay đều có những hạn chế nhất định. Đối với dịch vụ cấp tín dụng như Visa, Master Card… do nước ngoài cung cấp, số lượng người dân tiếp cận vẫn còn thấp, đa số có thu nhập cao hoặc khá.
"Với, Fiin Credit, dịch vụ tín dụng sẽ được phổ cập tới đông đảo người dùng, kể cả các khách hàng có thu nhập tầm trung và trung bình thấp", đại diện công ty cho biết.
Đặc biệt, đây là lần đầu tiên một công ty Fintech trong nước cung cấp dịch vụ ứng tiền tiêu dùng - mô hình dịch vụ vẫn do các công ty nước ngoài thống trị.
"Thanh toán không dùng tiền mặt là xu thế không chỉ trong khu vực mà đã và đang diễn ra trên toàn cầu. Sớm hay muộn, Việt Nam cũng sẽ tham gia mạnh mẽ. Hiện thị trường đang mở rộng và là cơ hội cho các công ty trong và ngoài nước tham gia. Chúng tôi đã nỗ lực để đưa Fiin Credit ra mắt thị trường, đưa ra công cụ hỗ trợ thanh toán không tiền mặt tối ưu nhất hiện nay", ông Trần Việt Vĩnh, Founder & CEO của Fiin chia sẻ.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận