menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Cường

Quýt hồng kiểng giá bạc triệu hút hàng

Mặc dù mỗi chậu quýt hồng kiểng có giá vài triệu đồng nhưng nhiều người vẫn săn đón chưng bày trong dịp tết nguyên đán. Do bị ảnh hưởng tình hình dịch bệnh nên năm nay quýt hồng kiểng sẽ không đáp ứng nhu cầu thị trường.

Vài năm trở lại đây, quýt hồng kiểng trồng trong chậu phát triển tại H.Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp. Mặc dù mỗi chậu có giá vài triệu đồng nhưng nhiều người vẫn săn đón chưng bày trong dịp tết nguyên đán.

Năm nay, do ảnh hưởng thời tiết và dịch bệnh vàng lá thối rễ gây thiệt hại nặng đối với các vườn quýt hồng tại H.Lai Vung nên số lượng quýt hồng kiểng ở địa phương này cũng khan hiếm theo. Theo ước tính của các nhà vườn trồng quýt hồng, năm nay toàn huyện chỉ trồng đạt khoảng 800 chậu quýt hồng kiểng để cung ứng cho thị trường tết, giảm vài trăm chậu so với mọi năm.

Quýt hồng kiểng giá bạc triệu hút hàng
Ảnh Trần Ngọc: Ông Hồ Thanh Hồng chỉ trồng đạt 130/250 chậu quýt kiểng để cung cấp cho thị trường

Ông Hồ Thanh Hồng, ấp Hòa Khánh, xã Vĩnh Thới, H.Lai Vung cho hay, năm nay ông trồng 250 chậu quýt hồng để cung cấp cho thị trường tết nguyên đán 2020. Tuy nhiên, do tình tình thời tiết bất lợi, cây không cho trái đạt yêu cầu nên tết năm nay ông chỉ đạt 130 chậu. Đến nay nhiều doanh nghiệp, cá nhân ở các tỉnh miền Tây, TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương,…đã đặt mua của ông gần 100 chậu quýt, hiện ông chỉ còn gần 40 chậu quýt để cung cấp cho thị trường.

Ông Hồ Thanh Hồng nói: “Năm nay thời tiết và dịch bệnh ảnh hưởng nên đa số anh em trồng quýt hồng đều không đạt. Tổ hợp tác trồng quýt chậu xã Vĩnh Thới của tôi có 11 thành viên, nhưng chỉ có 2 người trồng cho trái đạt yêu cầu để bán. Tùy theo kích thước cây số lượng trái say và to hay, giá mỗi chậu quýt từ 1,5 đến 6 triệu đồng, có cây đẹp từ giá 8-10 triệu đồng”.

Ông Lưu Văn Ràng (Tư Ràng), Tổ trưởng Tổ hợp tác quýt chậu xã Vĩnh Thới là người đầu tiên trong quýt hồng chậu để cung cấp cho thị trường tết tại H.Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp. Mặc dù năm nay thời tiết không thuận lợi, dịch bệnh nhiều, đa số các hộ trồng quýt hồng chậu tại Lai Vung đều không trồng và xử lý quýt cho trái đạt yêu cầu nhưng ông Lưu Văn Ràng đã nghiên cứu và ứng dụng thành công kỹ thuật dùng lưới che nắng cho cây quýt hồng kiểng để xử lý trái theo ý của bản thân.

Quýt hồng kiểng giá bạc triệu hút hàng
Ảnh Trần Ngọc: Trong vườn của ông Lưu Văn Ràng có nhiều chậu quýt hồng mang trái rất say có giá bán cả chục triệu đồng

Ông Lưu Văn Ràng nói: “Nhờ nghiên cứu việc cho lưới tránh nắng cho cây để giảm bớt sự ảnh hưởng của khí hậu nên năm nay tôi xử lý được hơn 200 chậu quýt hồng, tăng hơn năm rồi 100 chậu. Do chất lượng quýt chậu năm nay của tôi tốt, trái to và say hơn mọi năm nên nhiều người đã đặt mùa, đến nay tôi chỉ còn khoảng 70 chậu trong vườn”.

Trong vườn quýt hồng kiểng của ông Lưu Văn Ràng có nhiều chậu quýt cây cao hơn 1,7m, mang hơn 40 trái rất to được bán với giá gần chục triệu đồng. Nhiều doanh nghiệp ở một số tỉnh thành cũng đã đặt hàng quýt kiểng của ông để chưng trong dịp tết. Nếu bán hết số quýt hồng kiểng trong vườn, ông Lưu Văn Ràng cho thu nhập hơn 500 triệu đồng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại