menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Cường

Quyết liệt xét nghiệm trên quy mô lớn, Hàn Quốc khoanh vùng được dịch dù không cần phong tỏa

Tỷ lệ tử vong do cúm corona đang tăng chậm đáng kể so với khoảng thời gian cách đây khoảng 2,3 tuần, tỷ lệ tử vong trong ngày gần nhất như vậy chỉ tăng hơn 2%.

Cúm corona có khả năng lây lan cao và thậm chí không biểu hiện triệu chứng, cho đến nay thế giới đã chật vật ứng phó với cúm corona. Thế nhưng nếu xét đến mục tiêu kiềm chế bệnh dịch, Hàn Quốc đang cố gắng làm mạnh tay hết sức.

Hàn Quốc hiện đang là ổ dịch cúm corona lớn nhất bên ngoài Trung Quốc. Người ta bắt đầu phát hiện virus cúm corona tại Trung Quốc vào năm ngoái.

Tuy nhiên không giống với Trung Quốc áp dụng quy định phong tỏa và cách ly một khu vực rộng lớn có tổng số dân đến 60 triệu người, Hàn Quốc cho đến nay chưa hề áp dụng hạn chế đi lại với người dân.

Thay vào đó, Hàn Quốc đưa hàng trăm nghìn người đến các cơ sở xét nghiệm, từ phòng khám cho đến các khu vực chuyên biệt.

Dường như những nỗ lực của phía Hàn Quốc đang phát huy tác dụng khi mà tỷ lệ tử vong do cúm corona tại Hàn Quốc thấp hơn so với mức trung bình. Dịch cúm này cũng đang có dấu hiệu được kiềm chế ở thành phố Daegu, thành phố nằm cách thủ đô Seoul của Hàn Quốc 150 dặm về phía Nam. Đây chính là nơi người ta phát hiện được phần lớn các ca lây nhiễm.

Dịch viêm đường hô hấp cấp Trung Đông năm 2015 đã cướp đi sinh mạng của 38 người tại Hàn Quốc, việc thiếu bộ kit xét nghiệm khi đó đồng nghĩa với việc nhiều bệnh nhân đi từ bệnh viện này sang bệnh viện khác và khiến cho virus cúm lây lan mạnh. Sau đó, phía Hàn Quốc đã tạo ra một hệ thống để cho phép xét nghiệm nhanh virus để ngăn khả năng đại dịch bùng phát.

Khi mà dịch cúm corona bắt đầu bùng phát, hệ thống cho phép cơ quan quản lý liên kết nhanh chóng với các công ty công nghệ sinh học và các nhà nghiên cứu địa phương để phát triển các bộ xét nghiệm dựa trên phân tích gien của virus cúm corona. Các công ty sau đó nhanh chóng được cấp phép để sản xuất và bán các bộ xét nghiệm chỉ trong vòng vài tuần, quá trình này thông thường phải mất đến 1 năm.

Chỉ trong 1 khoảng thời gian ngắn, phía Hàn Quốc đã xét nghiệm được đến 130.000 người, tỷ lệ chính xác các của các bộ kit lên đến trên 95%, theo giám đốc phòng nghiên cứu y học Hàn Quốc.

Hàn Quốc như vậy đã hành động rất nhanh gọn và quyết liệt, trái ngược với Nhật hay Mỹ. Vào những ngày đầu của dịch, Trung Quốc cũng đã đương đầu với vấn đề tương tự, hoạt động xét nghiệm không mấy hiệu quả, kết quả hàng nghìn bệnh nhân lây nhiễm không được cách ly cho đến khi mọi chuyện quá muộn.

Việc xét nghiệm trên quy mô rộng đã giúp cho giới chức Hàn Quốc hiểu được khu vực có lây nhiễm cao nhất ở đâu vào cho đến nay họ đã ngăn được dịch bệnh không bùng phát ở nhiều điểm bên ngoài thành phố Daegu. Tại thủ đô Seoul, nơi có đến 10 triệu người sinh sống, đến nay chỉ có 99 ca lây nhiễm.

Tính trên toàn thế giới đến thời điểm hiện tại, theo tính toán của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), có tổng số 95.264 ca lây nhiễm, 3.285 ca tử vong và 53.215 ca hồi phục. Tỷ lệ tử vong đang tăng chậm đáng kể so với khoảng thời gian cách đây khoảng 2,3 tuần, tỷ lệ tử vong trong ngày gần nhất như vậy chỉ tăng hơn 2%.

Số người lây nhiễm tại các quốc gia lần lượt như sau: Trung Quốc đại lục 80.407 ca; Hàn Quốc 5.621 ca; Italy 3.089 ca; Iran 2.922 ca; Nhật 331 ca.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả