menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thùy Trang

Quyết định “nhặt dép” quanh mốc 1000 điểm vào sáng mai cho những ai bị margin call và Call Force sell

Đã xuất hiện lực bán force sell nhưng nhiều công ty chứng khoán cho biết, lực bán không đáng ngại và hôm nay đã xử lý xong. Nếu lực cầu tự tin, thị trường thậm chí có thể hồi từ giữa phiên ngày mai (thứ Sáu), liệu bạn có dám “nhặt dép” cùng Trang?

Ngày 23/01/2021 khi có trao đổi với ông Lê Quang Trí, Giám đốc kinh doanh Trí Việt về một số mã cổ phiếu. Ông Trí có trao đổi rằng “Hãy cẩn thận khi mà lượng Margin tiền thị trường đang full”, khi ấy lực mua sẽ giảm, lực bán vẫn có. Do đó sẽ có một đợt giảm giá sâu thật là sâu khi đó một số tài khoản bị call margin nếu khách hàng không quản lý rủi ro tốt.

Hôm nay ngày 28/01/2021 một lực bán Call Force Sell đã được bán ra với giá sàn đồng loạt. Nhiều khách hàng không quản lý rủi ro đã “mất trắng” tài khoản.

Giá đã chiết khấu đủ tốt ở nhiều cổ phiếu.

So với đỉnh 1200 điểm nhiều cổ phiếu đã ở mức “Chiết khấu 30%” so với đỉnh với ngành chứng khoán, ngân hàng, dầu khí cùng nhiều ngành khác.

SSI lúc đỉnh 37.x hiện tại chỉ còn 27.x

VND lúc đỉnh 32 hiện tại chỉ là 22.x

PVS lúc đỉnh 22 hiện tại chỉ 15.x

……

Hoặc nhiều ngành khác bị force sell bán giá thấp hơn giá trị mặc dù “chủ tài khoản không muốn bán cũng bắt buộc phải bán” với lệnh “bán cưỡng bức” ở một số công ty chứng khoán.

“Rủi ro của người này có phải là cơ hội của người khác”?

Đã đến lúc thị trường phân hóa, đã đến lúc lúc F0 học một bài học “không phải lúc nào mua cũng thắng” mà “Quản trị rủi ro” cùng sự phân tích về các mã cổ phiếu mới chiến thắng thị trường.

Hiện tại hôm nay ngày 28/01/2021 Vnidex khi tăng nóng quá sẽ chỉnh và tôi dự đoán rằng các MMS đã tận dụng COVID-19 ở Hải Dương và Quảng Ninh tạo tâm lý hoang mang cho các nhà đầu tư. Sau đó, Vnindex “sẽ tạo đáy lần 1 ở mốc 1000 điểm với ý đồ tạo lập “gom hàng, rũ margin ở các cá nhân nhỏ lẽ đã “full margin” và gom hàng cho “trận đánh lớn” với cơn sóng thần sắp tới. Với dòng tiền rẻ được bơm ra thị trường và kinh tế Việt Nam ổn định nhất Châu Á”.

Quyết định “nhặt dép” quanh mốc 1000 điểm vào sáng mai cho những ai bị margin call và Call Force sell

Về phân tích kỹ thuật:

Vnindex vẫn đang trong “trend tăng” và “trend tăng vẫn tiếp tục “theo hình” ở mốc 1000 điểm là hỗ trợ trendline trung hạn.

Khi mà RSI, Stochatis, MFI…. Đã gần max 100 cực đại, Vnindex chỉnh là bình thường, chỉnh để làm “dịu cái đầu nóng”, “chỉnh để “chia ván bài mới” và “chỉnh để đi xa hơn”.

Khi mà lượng margin thị trường đã được rũ bớt, khi mà ngày 15/02/2021 margin các công ty chứng khoán tăng lên 5 lần. Khi ấy Vnindex sẽ là “con sóng thần” với đích đến 1350 điểm trong 6 tháng đầu năm 2021.

Bạn cần làm gì nhịp tới?

Khi Vnindex đi xa hơn, cần phải “kéo trụ” và “những mã có câu chuyện riêng” hoặc kết quả kinh doanh cực tốt. Do đó, tôi khuyến nghị các bạn nên chú ý các mã như: HDG, HPG, GIL, CTG, VPB, TCB, SSI, VND ….. cho các nhịp tới.

Trên đây chỉ là quan điểm của tôi về một Nhà Đầu Tư F0 đang trading và chủ yếu dựa vào phân tích của nhiều trường phái khác nhau. Nếu quý đọc thấy hay và muốn giao lưu, xin vui lòng truy cập “Diễn Đàn Chứng Khoán Việt Nam” nơi có hàng nghìn nhà đầu tư đang chia sẽ mọi góc độ phân tích kỹ thuật từ F.A đến TA. Nơi mà hàng tuần tôi đều chia sẽ kiến thức của mình “miễn phí” để cùng anh/chị tại Diễn Đàn Chứng Khoán Việt Nam thành công hơn khi đầu tư chứng khoán. Số điện thoại: 0828.666.888
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thùy Trang

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
34 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại