menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tô Oanh Pro

Quyết định của FOMC: Fed nâng lãi suất chính sách lên mức từ 4,25% đến 4,5%

Cục Dự trữ Liên bang vào thứ Tư đã đặt nền tảng cho việc tạm dừng tăng lãi suất vào đầu năm tới, ngay cả khi nó cho thấy họ có ý định tiếp tục nâng lãi suất trong tình trạng chậm lại.

Quyết định của FOMC: Fed nâng lãi suất chính sách lên mức từ 4,25% đến 4,5%

Dự báo về sự chậm lại, nằm trong Tóm tắt Dự báo Kinh tế được công bố sau cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang, gần giống với việc Fed dự báo về một cuộc suy thoái mà người ta có thể thấy.

Dự báo đó được đưa ra sau khi ngân hàng trung ương nâng lãi suất chính sách thêm 50 điểm cơ bản lên mức 4,25% đến 4,5% và dự báo lãi suất chính sách trung bình là 5,1% trong năm tới.

Nhưng cũng có rủi ro về lãi suất chính sách cao hơn nếu lạm phát tỏ ra dai dẳng hơn so với dự đoán của SEP, dự kiến ​​tỷ lệ lạm phát PCE lõi sẽ kết thúc vào năm tới ở mức 3,5%, giảm xuống 2,5% vào năm sau và ở mức 2,1% trong năm tới. 2025.

Quyết định của FOMC: Fed nâng lãi suất chính sách lên mức từ 4,25% đến 4,5%

Fed sẽ giữ lãi suất cao hơn trong bao lâu khi nền kinh tế đang chậm lại và lạm phát gia tăng?

Vấn đề không phải là liệu Fed có tạm dừng tăng lãi suất hay không mà là khi nào họ sẽ tạm dừng chúng (có thể là vào tháng 3) và mức cao nhất sẽ là bao nhiêu.

Đỉnh chính sách, được gọi là lãi suất đầu cuối, sẽ ở mức ít nhất là 5,25% với rủi ro lãi suất cao hơn nhiều. Đỉnh điểm đó sẽ được xác định khi lạm phát do chi phí đẩy và tiền lương được kiềm chế và chi phí trú ẩn đạt đến đỉnh điểm.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell, trong cuộc họp báo sau cuộc họp, đã cẩn thận chỉ ra phân tích của mình rằng lạm phát dịch vụ - bao gồm lạm phát do chi phí đẩy và tiền lương - sẽ giảm chậm do tăng trưởng tiền lương vẫn còn quá cao và đang nuôi dưỡng vào chi phí dịch vụ.

Tuy nhiên, câu hỏi vẫn là: Fed sẽ giữ lãi suất cao hơn trong bao lâu trong năm tới khi nền kinh tế đang chậm lại và lạm phát gia tăng? Chúng tôi kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất chính sách thêm 50 điểm cơ bản khi họp vào tháng Hai và sau đó là 25 điểm cơ bản khi họp vào tháng Ba. Những mức tăng đó sẽ dẫn đến tỷ lệ chính sách từ 5% đến 5,25%.

Powell cũng lưu ý rằng ngân hàng trung ương hiện đang tập trung vào lập trường chính sách đủ hạn chế để đưa lạm phát trở lại mục tiêu 2%. Điều đó sẽ biểu thị một số rủi ro tăng giá đối với dự báo tạm thời của chúng tôi về mức lãi suất chính sách cao nhất là 5,25%.

Tại thời điểm đó, hy vọng Fed sẽ tạm dừng khi đánh giá tác động của các đợt tăng chính sách trước đây đối với nền kinh tế thực của Mỹ. Khuôn khổ nâng và giữ của Fed sẽ được đưa vào thử nghiệm khi nền kinh tế rất có thể rơi vào suy thoái vào năm tới.

Điểm quan trọng nhất quyết định liệu có cắt giảm lãi suất trong năm tới hay trong năm hay nhiều khả năng là vào đầu năm 2024 hay không sẽ là liệu tiền lương có tiếp tục tăng hay nền kinh tế rơi xuống vực sâu và cần có phản ứng tiền tệ ngay cả khi lạm phát vẫn cao hơn mức cho phép. mục tiêu 2%.

Quyết định của FOMC: Fed nâng lãi suất chính sách lên mức từ 4,25% đến 4,5%

Nhận định cá nhân :

Fed đã nâng lãi suất cuối kỳ lên 5,1%, cao hơn kỳ vọng của thị trường và là nguyên nhân chính khiến giá tài sản xấu đi sau báo cáo. Có vẻ như Fed dự định tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản vào tháng 2, 25 điểm cơ bản vào tháng 3 và sau đó giữ nguyên lãi suất đó trong suốt thời gian còn lại của năm tới, điều này ngụ ý rằng mọi cuộc thảo luận về cắt giảm lãi suất nên được hoãn lại cho đến đầu năm 2024.

Theo chu kỳ kinh tế dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Khi lạm phát bắt đầu suy giảm, kinh tế trì trệ.=> Nhu cầu thắt chặt tiền tệ giảm bớt => tốc độ nâng lãi suất CHẬM LẠI => Dollar tạo đỉnh và quay đầu. Đây sẽ là thời điểm rất tốt để tìm kiếm các nhóm kim loại quý trú ẩn, khi dòng tiền từ đầu tư đồng Dollar và trái phiếu giảm bớt.

Quyết định của FOMC: Fed nâng lãi suất chính sách lên mức từ 4,25% đến 4,5%
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Tô Oanh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại