menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hưng Pro

Quyết định của Fed gây ra sự biến động trong thị trường?

Với những rạn nứt xuất hiện trong hệ thống ngân hàng Mỹ, thị trường cho rằng có khả năng Fed sẽ không tăng lãi suất vào tuần này. Nhưng xét đến việc Fed đã thực hiện các biện pháp để giảm bớt căng thẳng tài chính và lạm phát vẫn đang hoành hành, kết quả rất có thể là tăng lãi suất kèm theo dự báo lãi suất cao, điều này có thể thúc đẩy đồng đô la.

Tình thế tiến thoái lưỡng nan của Fed

Sẽ là một cuộc họp khó khăn cho các quan chức Fed vào thứ Tư, những người sẽ phải quyết định xem ưu tiên là bảo vệ sự ổn định của hệ thống tài chính Hoa Kỳ hay chống lạm phát bằng mọi giá.

Quyết định của Fed gây ra sự biến động trong thị trường?

Phải thừa nhận rằng suy đoán này dường như bị thổi phồng quá mức. Hệ thống ngân hàng rộng lớn hơn và đặc biệt là những người chơi lớn của Hoa Kỳ được vốn hóa tốt, do đó không có nhiều mối đe dọa về một cuộc khủng hoảng kiểu Lehman. Hầu hết căng thẳng là ở các ngân hàng khu vực nhỏ hơn, mà Fed đã gấp rút hỗ trợ bằng cách triển khai chương trình cho vay khẩn cấp.

Thay vào đó, kẻ thù thực sự vẫn là lạm phát. Các quan chức Fed đã nhấn mạnh rằng số liệu mà họ quan tâm nhất là lạm phát dịch vụ không bao gồm nơi trú ẩn, đã in 6,9% vào tháng trước. Điều đó quá nóng và cùng với sức mạnh của các chỉ số việc làm, nó không cho phép các nhà hoạch định chính sách có cơ hội ngừng thắt chặt.
Quyết định của Fed gây ra sự biến động trong thị trường?

Nói cách khác, các nhà đầu tư tin rằng nếu lãi suất tăng vào tuần tới, thì đó sẽ là lần cuối cùng trong chu kỳ này. Nhưng Fed có thể nói khác. Nó đã thực hiện các biện pháp để củng cố hệ thống ngân hàng và lạm phát quá cao để ngừng tăng lãi suất.

Nếu Fed thực sự kiên quyết, điều đó có thể gây ra sự định giá lại mạnh mẽ trên thị trường, đẩy lợi suất của Mỹ cao hơn và thúc đẩy đồng đô la trong quá trình này. Ngược lại, nạn nhân chính có thể là đồng yên Nhật, vì vậy đồng đô la/yên có thể gặp phản ứng đặc biệt dữ dội.

Quyết định của Fed gây ra sự biến động trong thị trường?

Các nhà đầu tư sẽ nhận được bản cập nhật lạm phát vào thứ Tư, trước các cuộc khảo sát kinh doanh mới nhất sẽ được công bố vào thứ Sáu cùng với doanh số bán lẻ. Nhưng sự kiện chính sẽ diễn ra vào thứ Năm, khi Ngân hàng Anh công bố quyết định của mình.

_______________________________________________________

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bộ Công Thương. Với nhiều ưu điểm như: Mua bán 2 chiều, T0, miễn lãi margin ... Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hưng Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

7 Yêu thích
5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại