menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ninh Nguyễn Pro

Quyết định của FED có bất ngờ với thị trường Tài chính toàn cầu?

Đêm hôm qua, FED đã ra quyết định hạ Lãi suất khẩn cấp về mức 0-0.25%, đồng thời thực hiện chương trình nới lỏng định lượng bằng gói QE 700 tỷ USD, lớn hơn các gói QE của Trung Quốc cộng lại từ đầu mùa dịch bệnh.

Đây là một hành động vô cùng nhanh gọn chưa từng xảy ra, các quyết định rất quan trọng đối với thị trường tài chính được đưa ra chỉ sau 1 ngày.

Điều này thể hiện sự lo ngại rất lớn của Mỹ khi phải đối mặt với Covid 19 và tình hình giá dầu giảm sốc do căng thẳng OPEC. Chính vì vậy, FED cho rằng hành động phải tức thời không thể kéo dài thêm được để ngăn chặn xảy ra khủng hoảng.

Tình hình thị trường tài chính rất căng thẳng, các loại tài sản như cổ phiếu, chứng chỉ quỹ, Coin, BĐS đang bị bán tháo trên mọi mặt trận và nhu cầu đối với TPCP và vàng lên rất cao, bất chấp lãi suất TPCP đang ở mức thấp nhất trong thập kỷ qua.

FED tung QE, hạ lãi suất TEAM16 cho rằng không phải để kích thích kinh tế, điều quan trọng hơn là ngăn một cuộc khủng hoảng tài chính xảy ra như thời kỳ 2008. Thị trường đang thiếu hụt tiền mặt nghiêm trọng khi các NĐT bán tháo tài sản chứng khoán để tìm đến công cụ an toàn hơn.

Kích thích kinh tế cần độ trễ và sẽ kéo sau 3-6 tháng mới ngấm được bằng tác động chính sách. FED cũng mong muốn Quốc Hội Mỹ hợp tác bằng các gói tài khóa khổng lồ, tăng chi tiêu và giảm thuế, hỗ trợ người dân và DN vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Thị trường chứng khoán sẽ vẫn còn chịu tác động xấu, mức độ xấu đến đâu là điều chúng ta rất khó dự báo. Covid 19 ở Vũ Hán bùng phát ra khắp nơi, vượt qua lãnh thổ của một quốc gia và thành đại dịch trên toàn thế giới chỉ trong thời gian rất ngắn cho thấy với những vấn đề thế này, các phòng tránh tốt nhất là rút lui và quan sát thị trường.

Các NHTW khác hiện tại đã duy trì mức lãi suất khá thấp, và nhiều tổ chức như ECB, NHTW Nhật bản đang duy trì lãi suất âm nên việc điều hành chính sách như thế nào sẽ có đôi điều khác biệt với FED.

FED cũng gián tiếp gây tác động đến thị trường tài chính Việt Nam, thông qua sức ép lên tỷ giá hối đoái và gây khó khăn cho việc NHNN điều hành lãi suất tiền tệ. Việt Nam cũng không thể đứng ngoài cuộc trong bối cảnh này. Mặc dù chính phủ và NHNN đã tiến hành nhiều biện pháp mạnh mẽ như tung gói kích cầu, giảm lãi suất và hỗ trợ các DN có ảnh hưởng cao, thế nhưng điều đó là chưa đủ, vẫn cần thêm các biện pháp khác.

Thị trường giảm về đâu, VINDEX sẽ ra sao thì Team16 cho rằng trong quý 1 này chỉ số vẫn tiếp tục dò đáy, vùng hỗ trợ cứng trong các năm qua là 680 -700đ, NĐT nên theo dõi, quan sát, tiếp tục ưu tiên nắm giữ tỷ trọng tiền mặt cao, hạ tỷ trọng cổ phiếu xuống càng nhiều càng tốt.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và phân tích từ đội ngũ Team 16. Mọi thắc mắc về chi tiết bài viết hoặc nhà đầu tư cần tư vấn, vui lòng liên hệ: TEAM16 - Cộng sự đầu tư chứng khoán. SĐT: 096 969 8436. Hoặc truy cập tại đây

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Ninh Nguyễn Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại