menu 24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Quang Hưng
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Quyết định cắt giảm lãi suất của Fed đến gần, đồng USD xoá sạch phần lớn mức tăng trong năm: Tương lai đồng bạc xanh sẽ ra sao?

Nếu Fed cắt giảm lãi suất sâu, đồng USD thậm chí có thể mất vị thế một trong ba đồng tiền có lợi suất cao nhất trong năm tới.

Trong quý này, đồng USD đã yếu đi và xoá sạch phần lớn mức tăng của năm 2024. Đồng bạc xanh suy yếu trong bối cảnh các nhà giao dịch dự đoán Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể sớm nới lỏng chính sách tiền tệ thông qua cắt giảm lãi suất.

Theo dữ liệu của FactSet, chỉ số U.S. Dollar Index đã giảm 0,4% trong chiều ngày 4/9, khiến mức giảm trong quý lên tới 4%. Chỉ số này là thước đo đồng USD so với các loại tiền tệ chính khác. Sự sụt giảm khiến chỉ số này gần như đi ngang trong năm nay.

Kể từ tháng 8, thị trường dự đoán Fed sẽ tiến gần đến chu kỳ nới lỏng lớn. Giám đốc nghiên cứu tiền tệ toàn cầu George Saravelos tại Deutsche Bank lưu ý quyết định đó có thể khiến đồng USD mất vị thế một trong ba đồng tiền có lợi suất cao nhất trong năm tới.

Song, ông lưu ý thêm rằng miễn đồng USD vẫn là đồng tiền có lợi suất cao, đó vẫn là bằng chứng thuyết phục cho thấy nó mạnh.

Theo Deutsche Bank, tăng trưởng GDP của nền kinh tế Mỹ đã vượt xa kỳ vọng, trái ngược với châu Âu và Trung Quốc. Kinh tế vẫn vững dù thị trường lao động có phần suy yếu và tỷ lệ thất nghiệp gia tăng. Saravelos cho biết thêm rằng nước Mỹ được được hưởng lợi từ chính sách nhập cư.

Theo ông, lãi suất cuối cùng của Mỹ khó có thể giảm xuống thấp hơn các quốc gia có nguồn cung bị suy yếu như Vương quốc Anh. Deutsche Bank Research cũng đang tranh luận với quan điểm rằng lãi suất của Mỹ cuối cùng sẽ giảm xuống dưới mức của các quốc gia đang suy thoái như New Zealand.

Trong khi đó, chính sách tài khoá ở Mỹ dường như vẫn sẽ nới lỏng bất luận cuộc bầu cử đến gần. Saravelos cho biết nền kinh tế Mỹ kém nhạy cảm với lãi suất thấp so với các quốc gia khác trên thế giới.

Quyết định cắt giảm lãi suất của Fed

Các nhà đầu tư đang dự đoán Fed sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất chính sách vào cuối tháng 9 này.

Các nhà giao dịch trên thị trường tương lai dự đoán 57% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất chuẩn 0,25 điểm phần trăm. Đồng thời, họ dự đoán chưa đến 43% khả năng Fed cắt giảm lãi suất 0,5 điểm phần trăm.

Giám đốc Saravelos cho biết Fed chưa từng cắt giảm lãi suất nửa điểm phần trăm, trừ khi trong một cuộc họp khẩn cấp. Nếu Fed bắt đầu một loạt các đợt cắt giảm nhanh chóng, đồng USD có thể sẽ suy yếu .

Tuy nhiên, theo quan điểm của ông, Fed chủ động hơn cũng đồng nghĩa lãi suất có khả năng ổn định ở mức cao hơn, khiến triển vọng trung hạn của đồng USD trở nên mơ hồ.

Saravelos cho biết: “Yếu tố không chắc chắn đối với đồng USD từ nay đến cuối năm là chiến lược của Fed xung quanh chu kỳ nới lỏng sắp tới”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Mã chứng khoán liên quan bài viết
24770.00 (0.00%)
prev
next

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả