menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nam Hoang Pro

Quỹ VNDAF có gì vượt trội hơn so với các quỹ khác để các nhà đầu tư phải quan tâm?

Qua bài viết này, nhà đầu tư sẽ biết được sơ bộ cách chọn lựa quỹ tốt trên thị trường. Từ đó, bài viết cũng đưa ra quan điểm VNDAF là quỹ đáng để mọi người đầu tư.

NĐT XEM TÓM TẮT ƯU ĐIỂM TRONG HÌNH BÊN DƯỚI

Quỹ VNDAF có gì vượt trội hơn so với các quỹ khác để các nhà đầu tư phải quan tâm?

1. LỢI NHUẬN QUỸ PHẢI VƯỢT TRỘI SO VỚI VNINDEX HOẶC VN30

Những quỹ tốt trên thị trường là những quỹ phải tối thiểu có lợi nhuận vượt trội so với thị trường chung. Đồng thời cũng có nghĩa là trong những lúc thị trường giảm, quỹ phải giảm ít hơn so với thị trường chung. Điều này rất quan trọng, chứng minh khả năng đầu tư và quản lý của các chuyên gia quản lý quỹ.

Cụ thể, trong giai đoạn thị trường giảm mạnh như 03-05/2020 đợt bùng nổ giãn cách do COVID, VNINDEX đã giảm 34.15% trong khi VNDAF chỉ giảm 22.5%. Điều này cho thấy khả năng quản trị rủi ro của các chuyên gia quản lý quỹ rất tốt, cụ thể họ dùng phái sinh để hedging kiểm soát rủi ro; đây là chiến lược mà không phải quỹ nào cũng có.

2. KIỂM TRA MỨC PHÍ MUA/BÁN/QUẢN LÝ VÀ SỐ TIỀN ĐẦU TƯ TỐI THIỂU

Có rất nhiều quỹ vượt trội so với thị trường. Vậy để chọn được quỹ tốt nhất trong các quỹ tốt thì nđt cần phải xem quỹ nào có mức phí mua bán và quản lý thấp.

Xét về mức độ tăng trưởng VNDAF đứng thứ 7 nhưng phí quản lý của VNDAF chỉ có 1.5%, sau 2 năm thì phí bán sẽ là MIỄN PHÍ. Tuy nhiên các quỹ khác có phí quản lý cao hơn là 1.75% và phí bán sau 2 năm thì KHÔNG ĐƯỢC MIỄN PHÍ.

3. CÁC NGUYÊN NHÂN KHÁC: VỐN ĐẦU TƯ, HỆ SINH THÁI ĐA DẠNG TỪ CTCK VNDIRECT,…

Vốn đầu tư cho VNDAF chỉ là 100 nghìn đồng. Ngoài ra, hệ sinh thái của VND đa dạng gồm nhiều lớp tài sản dễ dàng quản lý trên cùng một app. Nhà đầu tư đỡ phải đầu tư cổ phiếu, trái phiếu và quỹ ở mỗi một nơi khác nhau. Tại VNDIRECT, tất cả đều được thực hiện trên 1 chiếc app, dễ dàng quản lý tất cả phân lớp tài sản.

Quỹ VNDAF có gì vượt trội hơn so với các quỹ khác để các nhà đầu tư phải quan tâm?
Quỹ VNDAF có gì vượt trội hơn so với các quỹ khác để các nhà đầu tư phải quan tâm?

Kết luận, VNDAF đứng top 7 trong tổng 17 quỹ cổ phiếu có tốc độ tăng trưởng cao nhất, tuy nhiên có thể thấy quỹ đảm bảo được sự tăng trưởng vượt trội so với VNINDEX và đi kèm là khả năng quản trị rủi ro rất tốt trong những giai đoạn thị trường khó khăn. Ngoài ra, chi phí cho việc đầu tư vào VNDAF khá hợp lý nếu so với các quỹ khác thuộc top đầu.

Vì thế quỹ VNDAF cân đối được tất cả tiêu chí cần thiết và phù hợp cho mọi nhà đầu tư muốn tham gia quỹ. Mọi thắc mắc có thể inbox or comment post này.

Hoàng Nam - Chuyên viên Quản lý Tài sản (AME) Vndirect - Khối KHCN Miền Nam

Liên hệ: 0902778927

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nam Hoang Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

6 Yêu thích
1 Bình luận 6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại