menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chu Thị Thanh

Quy tắc làm giàu 1 USD của triệu phú 'phù thủy đường phố' David Blaine

Ảo thuật gia người Mỹ David Blaine đã dành hơn hai thập kỷ để biểu diễn trên sân khấu. Nhưng khi nói đến quản lý sự nghiệp, ông tuân theo quy tắc rất thực tế. Trước khi quyết định nhận một đề nghị nào đó, "Phù thủy đường phố" David Blaine thường áp dụng quy tắc 1 USD này.

David Blaine là một trong những ảo thuật gia nổi tiếng nhất nước Mỹ, được gọi là "Phù thủy đường phố" hay "Houdini thời hiện đại. Ông bắt đầu trình diễn ảo thuật từ năm 4 tuổi và đếm giữa thập niên 1990 đã gây bão khắp thế giới với những màn biểu diễn thử thách cực hạn đình đám.

Dù trở nên giàu có là thế, vị triệu phú 49 tuổi này vẫn chi tiêu vô cùng tiết kiệm. Theo đó, bí quyết làm giàu của ông chính là quy tắc vô cùng thực tế 1 USD - tương đương 23.251 đồng.

David Blaine giải thích: "Bất cứ khi nào cần đưa ra quyết định, tôi luôn cố gắng hỏi 'Mình sẽ làm điều này với giá 1 USD chứ?". Blaine giữ quan điểm chỉ làm những việc thật sự thích, dù giá thấp và không chấp nhận làm việc không hứng thú dù với giá nào.

"Khi tôi được mời biểu diễn hay gì đó, nếu câu trả lời là không, tôi sẽ không làm dù bất cứ số tiền nào. Còn nếu câu trả lời là có, tôi sẽ làm với bất kỳ thỏa thuận nào", Blaine nói.

Nhà ảo thuật cho biết quy tắc này giúp ông tỉnh táo trước những lựa chọn nghề nghiệp dễ bị che mờ bởi các phù phiếm hay giá trị tiền bạc. Ông thừa nhận rằng, đây không phải là chiến lược "bổ ích về mặt tài chính" nhưng nó giúp tập trung vào những gì ông muốn đạt được và làm được.

Cách tiếp cận công việc này đã thực sự giúp ông thành công về tài chính. Fortune ước tính David Blaine là một trong những ảo thuật gia có thu nhập cao nhất thế giới năm 2018, kiếm được tổng cộng 13,5 triệu USD.

David Blaine nổi tiếng từ năm 1997, qua một chương trình truyền hình. "Tôi không làm việc, tôi đang làm những gì tôi yêu thích," Blaine nói điều đó đòi hỏi sự cống hiến trọn vẹn và liên tục.

Blaine lần đầu biểu diễn ảo thuật khi mới 5 tuổi nhưng vài năm sau mới khám phá ra niềm đam mê lớn của cuộc đời. Ông sinh ra với dị tật bàn chân, được nuôi dưỡng bởi bà mẹ đơn thân người Do Thái. Ông từng phải nín thở dưới nước để tránh bị bắt nạt lúc nhỏ.

Ông nói thêm rằng, dù không phải là một lựa chọn nghề nghiệp điển hình, nhưng ảo thuật có vai trò quan trọng trong việc truyền cảm hứng cho mọi người để vượt qua ranh giới của chính họ. "Tôi nghĩ ảo thuật giúp mọi người nghĩ về những điều mà họ nghĩ là không thể. Và rồi đột nhiên họ nghĩ, nếu điều này là có thể thì có lẽ điều này là có thể", ông nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại