menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Minh BĐS

Quy tắc đầu tư bất động sản trong giai đoạn thị trường bất định

Theo ông Trần Minh, chuyên gia tư vấn đầu tư bất động sản cá nhân cho rằng, sau thời gian bất động sản sôi động, đến nay sẽ bước vào một giai đoạn mới. Để hiệu quả, người mua cần nắm được các quy tắc đầu tư.

Theo đó, ông Minh khuyên: Đầu tiên, cần xác định, chúng ta đã bắt đầu bước vào chu kỳ mới, khi giá bất động sản từ vùng ven đến trung tâm cũng đã tăng hết. Do đó, nhà đầu tư cần xác định, đất trong khu vực còn lý do, động lực để tăng giá tiếp hay không?

Thứ hai, 2 - 3 năm qua đa phần nhà đầu tư đều mua bất động sản theo thông tin quy hoạch, dự án. Nhưng hiện nay, những thông tin đó đã rất rõ ràng và được các đội đầu cơ làm sóng, thổi giá. Do đó, nhà đầu tư cần tìm hiểu tại khu vực, vị trí đấy có tiếp tục được triển khai các cơ sở, hạ tầng không? Bởi, chỉ khi được triển khai giá bất động sản mới tiếp tục có lý do tăng giá.

Thứ 3, trước kia nhà đầu tư kỳ vọng giá đất tăng gấp 2 - 3 lần trong vòng vài năm, tuy nhiên, vào giai đoạn mới chúng ta cần hạ mức kỳ vọng xuống và kéo dài thời gian đầu tư hơn.

“Thời gian nhà nhà đổ xô mua bất động sản, người người lo lạm phát, lãi suất rẻ, ... rồi đi mua đất đã qua, hay nói đúng là qua giai đoạn sôi động nhất, cùng đó các kế hoạch phát triển về hạ tầng, quy hoạch đã dần được công bố. Bởi vậy, sẽ không còn nhiều tiền đề để xuất hiện những điểm nóng hạ tầng nào có thể tạo ra sốt, việc “lướt sóng” sẽ không còn dễ dàng như trước. Thế nên đầu tư bất động sản cần tính dài hơn, để dự phòng rủi ro, tránh kỳ vọng ngắn không xoay kịp”, ông Minh nói.

Thứ 4, bất động sản gồm giá trị tăng giá và sử dụng, giai đoạn này nhà đầu tư cần ưu tiên vào giá trị sử dụng ngay, hay nói cách khác là nhìn thấy người sử dụng cuối. Ví dụ, với người nhiều tiền họ sẽ ưu tiên nhà mặt phố, liền kề/biệt thự trong các dự án, ngoài giá trị sử dụng có thể cho thuê.

Thứ 5, khi bất động sản đã qua giai đoạn sôi động, nhà đầu tư cần đặc biệt lưu ý khi sử dụng đòn bẩy tài chính.

Ông Minh khuyên, nếu trong trường hợp nhà đầu tư không tuân thủ được các yếu trên tốt nhất nên giữ tiền và quan sát. Thời gian tới thị trường bất động sản sẽ có thể tiếp tục đi ngang hoặc dao động nhẹ cho đến khi các chính sách vĩ mô, luật và các gói đầu tư bắt đầu triển khai. Ông Minh cũng lưu ý, trong thời gian này nhà đầu tư không nên đầu tư theo thông tin quy hoạch, trừ trường hợp có thể triển khai trong thời gian ngắn.

Đọc thêm:https://m.cafef.vn/quy-tac-dau-tu-bat-dong-san-trong-giai...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trần Minh BĐS

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
1 Bình luận 5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại