menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trương Huy Hoàng

"Quy tắc 91" của người Do Thái

Đừng để tuột mất mọi cơ hội kiếm tiền

"Quy tắc 91" của người Do Thái, kiếm tiền bao nhiêu cũng không đủ, muốn giàu có nhất định phải tiết kiệm.

Quy tắc 91 thực ra là để các khoản chi tiêu không vượt quá 90% tổng thu nhập. Có nghĩa là dù bạn kiếm được bao nhiêu tiền mỗi ngày, bạn phải tiết kiệm 1/10 số tiền bạn kiếm được. Ví dụ, nếu bạn kiếm được 10 nghìn đồng hôm nay, bạn sẽ tiết kiệm được 1 nghìn đồng. Và bạn kiếm được 100 nghìn đồng vào ngày mai hãy tiết kiệm 10 nghìn đồng. Khi bạn bắt đầu làm điều này, bạn đã trên con đường trở nên giàu có. Nếu kiên trì trong một thời gian, ngoài việc thoát nghèo, chúng ta còn có được một khoản tiết kiệm cho mình. Con người ta luôn thế này, khi nghèo túng lại muốn tiêu tiền nhiều hơn, khi có tiền tiết kiệm và mục tiêu cho tương lai thì sẽ tiêu tiền cẩn thận. Nhiều người trong chúng ta có được mức lương cao, nhưng tới ba bốn mươi tuổi vẫn phải giật gấu vá vai bởi không biết dành dụm, thậm chí khinh rẻ số tiền nhỏ khi mới bắt đầu tiết kiệm.

Đừng bao giờ coi thường đồng tiền bạn vừa tiết kiệm được, đó là dấu hiệu cho sự giàu có của bạn.

Sự giàu có không phải được tạo ra trong ngày một ngày hai, mà sau nhiều năm làm việc chăm chỉ, kiên trì và phấn đấu, trong khi chúng ta chật vật mải mê cuộc đời tưởng chừng như tan vỡ, may mắn luôn không mời mà đến. Đây chính là cái duyên của sự phấn đấu. Dù là tiền bạc hay kinh nghiệm sống đều cần tích lũy từng chút. Khi trở thành người giàu có chúng ta cũng tự nhiên có được những trải nghiệm tuyệt vời.

Năm 2021 có thể rất khó khăn với nhiều người, có người còn gánh nặng nợ nần, cuộc sống còn khó khăn, tuy nhiên cũng có người tìm thấy ánh sáng hy vọng ngay trong nguy cơ và bắt đầu từ điều nhỏ nhặt nhất để chuẩn bị cho tương lai. Tương lai phải thuộc về những người biết chuẩn bị, kiên trì làm việc chăm chỉ vì mục tiêu và biết tiết kiệm thành quả lao động.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả