menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Giahan Pro

Quy tắc 40 của Samsung

Khi bạn mua đất để chờ ăn theo dự án, hay đón đầu dự án, ngoài các thông tin có được, đã bao giờ các bạn tìm hiểu các quy tắc của các công ty, tập đoàn đó chưa. Hôm nay mình sẽ chia sẻ một vài quy tắc, của một vài tập đoàn cụ thể.

1. Quy tắc 40 của Sam Sung

* Đôi nét về Sam Sung Việt Nam

+ Sam Sung đang là nhà đầu tư FDI lớn nhất tại Việt Nam với tổng vốn 19.2 tỷ USD.

+ Doanh thu của Sam Sung Việt Nam bằng 20% tổng GDP cả nước.

+ Bắc Ninh và Thái Nguyên trong nhiều năm liền sống trong hơi thở của Sam Sung với quy mô khổng lồ của mình, đã biến hai địa phương trên tăng trưởng vượt bậc. Khi Sam Sung đầu tư vào Thái Nguyên thì vào năm 2014 giúp tăng trưởng 29%; 2015 tăng 33% GRDP con số kỷ lục.

= Vậy tại sao Sam Sung lại đầu tư vào Bắc Ninh và Thái Nguyên.

Vào năm 2008. Sam Sung chính thức đầu tư vào Bắc Ninh, vượt qua rất nhiều lời mời gọi từ các tỉnh thành khác.

Bỏ qua các vấn đề về ưu đãi, thuế...vì các tỉnh thành chênh nhau không nhiều. Nhưng yếu tố kiên quyết để Sam Sung đầu tư vào Bắc Ninh là nó phù hợp với quy tắc 40 của họ.

Quy tắc 40 là gì?

- Cách sân bay Quốc tế không quá 40km

Từ SS Bắc Ninh đến Nội Bài là 28km.

- Cách trung tâm vùng (ở đây là Hà Nội, nơi có nguồn nhân lực chất lượng cao) không quá 40km. Từ SS Bắc Ninh đến Hà Nội là 40km.

- Giữa các công ty phụ trợ với nhau

Ở đây là SS Thái Nguyên và SS Bắc Ninh cách nhau không quá 40km. Khoảng cách thực tế là 36km

- Từ SS Thái Nguyên về Nội bài là 35km.

Vào thời điểm tổ chức diễn đàn phát triển đa phương 2020. Đã có rất nhiều tỉnh thành muốn biết tại sao Sam Sung lại chọn nhà máy tại các vị trí đó. Và lần đầu tiên đại diện chiến lược phát triển Sam Sung tại Việt Nam đã phát biểu rằng.

" Sam Sung là thiết bị điện tử bán ra toàn cầu. Nên các mẫu mã sản xuất ra phải nằm trên kệ hàng trong vòng 7 ngày trên tất cả các nước. Bởi vậy địa điểm không được xa sân bay quá 40km để thuận tiện vận chuyển. Có kết nối giao thông tốt, giữa các nhà máy phụ trợ với nhau, có những linh kiện trong vòng 40 phút phải có mặt tại nhà máy lắp zap, nên các công ty không cách nhau bán kính quá 40km. Từ nhà máy đến trung tâm vùng, nơi đào tạo các nguồn nhân lực không quá 40km, để thuận tiện di chuyển đi làm trong ngày bằng xe đưa đón nội bộ".

Như vậy các bạn có thể hiểu rằng họ có các quy tắc riêng của họ. Điều đó nó cực quan trọng cho nhà đầu tư có thể khoanh vùng địa điểm, đón đầu dự án.

2. AEON MALL

Các tiêu trí của AEON MALL

- Chỉ đầu tư phát triển hệ thống tại địa phương có trên 1 triệu dân.

- Không mua lại đất của dự án, mà chỉ lấy đất từ địa phương. (Nếu đất dự án đã có chủ, làm việc thông qua địa phương là cơ quan trung gian, k đàm phán trực tiếp với đất có chủ).

- Diện tích cơ bản và tối ưu xây dựng là khoảng 7 đến 10ha.

- Không xây tại trung tâm đô thị mà làm tại ven các trung tâm lớn.

- Có ít nhất 1 đường trục chính nối vào nội đô.

- Ưu tiên khu vực mới phát triển và còn nhiều tiềm năng.

Nếu chiếu theo quy tắc thông thường của AEON MALL khi đầu tư đón đầu, ta có thể dùng phương pháp loại trừ, và chọn ra các địa điểm phù hợp với tiêu trí của mỗi doanh nghiệp.

Ngoài ra các ngành công nghiệp, tập đoàn còn có nhiều bộ quy tắc khác nhau như linh kiện điện tử AI, ưu tiên gần sân bay. Công nghiệp nặng lại ưu tiên gần Cảng...

Trên đây mình chỉ đưa đôi nét tiêu biểu của vài tập đoàn tiêu biểu mà mình biết, sẽ còn rất nhiều quy tắc, điều kiện khác mà mình không nắm được, rất mong các bạn bổ sung thêm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Giahan Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
5 Yêu thích
1 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại