menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quỳnh Như

'Quy tắc 12' giúp giữ bình tĩnh trong mọi tình huống

"Quy tắc 12" của nhà tâm lý học Daniel Amen (Mỹ) khuyên mọi người nên nhẫn nhịn và bỏ qua 12 điều không ổn, chỉ thể hiện sự tức giận, thất vọng nếu điều thứ 13 xảy ra.

Tiến sĩ tâm lý Daniel Amen đồng thời cũng là một bác sĩ tâm thần và nhà thần kinh học nổi tiếng của Mỹ. Ông giải thích "quy tắc 12" như sau: Giả sử trong một ngày bạn gặp rất nhiều điều bực bội, khó chịu khác nhau và muốn nổi nóng nhưng hãy nhẫn nhịn, bỏ qua 12 điều đầu tiên nếu có điều thứ 13 xảy ra, bạn được phép "xả" cảm xúc của mình.

Daniel cho biết bản thân thực hành quy tắc này mỗi ngày và khuyến khích bệnh nhân của mình làm điều tương tự để họ có thể quen với những điều khó khăn xảy ra trong suốt cuộc đời, duy trì tâm lý khỏe mạnh, tinh thần mạnh mẽ.

Theo một báo cáo công bố hồi tháng 9/2023 của các nhà nghiên cứu ĐH Cambridge, kìm nén suy nghĩ tiêu cực có tác dụng tốt cho sức khỏe tinh thần, thậm chí còn cải thiện sức khỏe tâm thần ở những người bị rối loạn căng thẳng sau chấn thương.

Vậy làm thế nào để suy nghĩ tích cực hơn sau thất bại? Trong cuộc sống, ngay cả những người lạc quan nhất đôi khi cũng sa lầy trong tiêu cực. Theo tiến sĩ Becky Spelman, nhà tâm lý học tại trung tâm trị liệu Private Therapy Clinic (Anh), con người sở hữu sức mạnh để thay đổi suy nghĩ bằng cách nhận thức chúng thay vì hấp thụ chúng. Hãy lùi lại một bước và tự hỏi điều gì đang diễn ra trong tâm trí bạn tại thời điểm bạn cảm thấy cảm xúc đó.

Tiếp đến, tự hỏi bản thân rằng một người bạn tích cực sẽ nói gì để đối phó với tình huống đó, hoặc nó có thực sự quan trọng trong thời hạn một ngày, một tuần hoặc thậm chí một năm hay không.

"Hãy thách thức những suy nghĩ tiêu cực, thay vì chỉ đơn giản là chấp nhận chúng. Nhớ rằng, chúng có thể chỉ là suy nghĩ của bạn chứ không phải thực tế", Spelman nói.

Chuyên gia nói thêm, bộ não chúng ta có thói quen tìm kiếm những điều tiêu cực hàng ngày, vì vậy hãy cố gắng tìm kiếm những điều tốt đẹp thay thế.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
39 Yêu thích
15 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại