menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thái Thủy

Quỹ ngoại ngừng giao dịch ảnh hưởng thế nào đến chứng khoán Việt Nam?

Nhà đầu tư chứng khoán trên thị trường chứng khoán mới nổi và cần biến trong tuần qua đã rất quan tâm đến việc quỹ công ty trong đầu tư cao vào Việt Nam bị giải thể.

Chuyên gia của BSC Research mới đây công bố phân tích chi tiết ảnh hưởng của vụ việc này đến chứng khoán Việt Nam. Ngày 07-06-2024, thông tin khiến giới đầu tư tài chính tại các thị trường mới nổi và cần biến bất ngờ chính là tập đoàn quản lý tài sản BlackRock đã thông báo cập nhật về quỹ ETF iShares Frontier and Select EM - trong đó có cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Việt Nam chiếm tỷ trọng cao nhất (28%) trên tổng quỹ mô tài sản (425 triệu USD).

Theo đó, quỹ ETF này sẽ ngừng giao dịch và không còn chấp nhận các lệnh tạo và mua lại chứng chỉ quỹ sau khi thị trường đóng cửa ngày 31-03-2025 (lộ trình này có thể thay đổi). BSC Research đánh giá việc BlackRock giải thể quỹ ETF iShares là sự kiện đơn lẻ liên quan đến chiến lược đầu tư của tập đoàn, tuy nhiên nhìn rộng hơn thị trường chứng khoán Việt Nam cần sớm cải thiện các tiêu chí còn vướng mắc theo nhận định của FTSE, MSCI.

Kể từ thời điểm ra thông báo đến nay, quỹ đã thực hiện đợt thanh lý cổ phiếu mạnh mẽ và đang tiếp tục xu hướng bán dần các tài sản trong danh mục. Chuyên viên phân tích Vũ Việt Anh thuộc bộ phận nghiên cứu của công ty chứng khoán Ngân hàng Đầu tư Phát triển Việt Nam BSC Research mới đây đã chia sẻ với PLO đánh giá tác động từ việc giải thể quỹ ETF đến thị trường chứng khoán Việt Nam. Điều này làm cho quỹ trở nên đan trải hơn khi hướng đến một số cổ phiếu thuộc thị trường mới nổi thay vì tập trung hoàn toàn các cổ phiếu thuộc thị trường cận biển như trước đây.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả