menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Quỹ Hy Vọng đã tài trợ 157 tỷ đồng xây 252 cầu, 107 điểm trường trên cả nước

5 năm qua, Quỹ Hy Vọng đã tài trợ 157 tỷ đồng cho các chương trình dự án cải thiện hạ tầng, hỗ trợ hoàn cảnh khó khăn.

Quỹ Hy Vọng là một quỹ xã hội, từ thiện hoạt động vì cộng đồng, phi lợi nhuận, do Bộ Nội Vụ cấp phép từ 2017, được vận hành bởi Báo VnExpress và Công ty Cổ phần FPT.

Quỹ Hy Vọng theo đuổi hai mục tiêu: Hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn và tạo động lực phát triển. Quỹ tin rằng thúc đẩy công nghệ thông tin, phát triển tri thức bền vững và kết nối những tấm lòng nhân ái sẽ tạo ra một xã hội bình đẳng và tiến bộ.

Tối 16/12/2022, Quỹ Hy Vọng (Hope Foundation) tổ chức Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập. Trong 5 năm hoạt động, Quỹ Hy Vọng đã triển khai các chương trình dài hạn, nhằm trang bị hạ tầng phục vụ cho phát triển tại các vùng khó khăn như thay thế hơn 250 cây cầu ván gỗ, cầu xuống cấp bằng cầu bê-tông kiên cố ở Đồng bằng sông Cửu Long; xây mới, sửa chữa hơn 100 điểm trường hư hỏng tại vùng sâu, miền núi, bị ảnh hưởng bởi thiên tai, lũ lụt.

Song song, Quỹ Hy Vọng thực hiện các chương trình hỗ trợ nhân ái dành cho người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, lực lượng tuyến đầu chống dịch, trẻ em yếu thế gồm bệnh nhi ung thư, trẻ em mồ côi, khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo, người già neo đơn… ở 40 tỉnh, thành trên cả nước.

Đặc biệt, giữa tâm dịch 2021, trường Hy Vọng – nơi nuôi dưỡng trẻ mồ côi vì Covid-19 (tại Đà Nẵng) đã ra đời mà Quỹ Hy Vọng là một trong những thành viên sáng lập.

Tại lễ kỷ niệm, câu chuyện của những mảnh đời, số phận, vùng đất khó khăn mà Quỹ Hy Vọng có duyên ghé thăm, gặp gỡ và giúp đỡ sẽ được tái hiện và chia sẻ trong talkshow “Nhìn lại những chặng đường".

Đó là cô giáo vùng cao Sông Mã, Sơn La trăn trở với ngôi trường ván gỗ không đủ ấm áp cho học trò khi đông về; là người dân miền sông nước canh cánh mối lo cây cầu gỗ tạm không đủ an toàn cho con em đến trường, bà con chở nông sản; là cô bé luôn lạc quan để vượt lên nghịch cảnh khi đối diện với căn bệnh ung thư quái ác với sự động viên của mẹ.

Talkshow “Lắng nghe để hành động" lại là câu chuyện truyền cảm hứng của những người bạn đồng hành cùng Quỹ trên hành trình lan tỏa yêu thương, thắp sáng hy vọng. Ở đó, người nghe có thể hiểu thêm về sứ mệnh phụng sự cộng đồng mà Quỹ đang thực hiện.

Nhân dịp này, Quỹ Hy Vọng phối hợp cùng các đơn vị tổ chức triển lãm tranh gây quỹ bên lề sự kiện. Toàn bộ lợi nhuận từ việc bán tranh sẽ được sử dụng để hỗ trợ bệnh nhi ung thư và trẻ em yếu thế.

Tại không gian Lễ kỷ niệm, hai bộ sưu tập tranh được trưng bày gồm 11 tranh nghệ thuật của các họa sĩ nổi tiếng và 51 bức tranh vẽ bằng màu acrylic của các em nhỏ. Trong đó, tranh nghệ thuật của các hoạ sĩ Lê Bá Đảng, Thanh Hải, Thiền sư Pháp Hạnh, Bùi Tiến Tuấn, Đoàn Quốc, Huy Phan, Dzũng Boxit, Đào S, Lê Tường.

Với tranh của các em nhỏ, 43 tác phẩm trong số này do các em là bệnh nhi, trẻ mồ côi, tự kỷ sáng tác. Không chỉ thể hiện năng khiếu và đam mê hội họa, các em còn kể ước mơ và hy vọng về một tương lai tương sáng thông qua những nét vẽ của mình.

Bên cạnh đó, một số ít tác phẩm còn lại do các em thiếu nhi của Câu lạc bộ mỹ thuật phát triển trí tuệ Kim Thùy ở Thái Bình dành tặng để gây quỹ. Đặc biệt, triển lãm nhận được sự ủng hộ của “hoạ sĩ nhí" Trần Nam Long - cậu bé mắc chứng tự kỷ và câm điếc bẩm sinh. Em mang đến hoạt động gây quỹ bức tranh vẽ Hà Giang mùa xuân với hoa đào khoe sắc và tường rào đá đặc trưng.

Hoạt động bán tranh gây quỹ cũng được tổ chức online tại trang Vlight trước và sau triển lãm.

5 năm qua, Quỹ Hy vọng đã xây mới, sửa chữa; mang đến 195 phòng học, phòng công vụ, bán trú, nhà vệ sinh mới và 375 phòng học được sửa sang. Ước tính, gần 20.000 thầy cô giáo, các em học sinh được tiếp cận và thụ hưởng.

Cùng với đó, Quỹ đã xây 252 cầu bê-tông thay thế cầu tạm, xuống cấp.

Có 1.200 bệnh nhi ung thư được hỗ trợ chi phí điều trị và dinh dưỡng. 2.000 trẻ em yếu thế (mồ côi, bệnh nhi, khuyết tật, tự kỷ, chất độc da cam…) được tạo sân chơi tinh thần và diễn đàn chia sẻ suy nghĩ, ước mơ.

Chương trình “Tết Hy Vọng” của Quỹ đã tặng hơn 6.000 phần quà Tết đã trao cho trẻ yếu thế, người neo đơn, khó khăn…

Hoạt động hỗ trợ khẩn cấp của Quỹ đã hỗ trợ hơn 5.000 hộ gia đình tại vùng thiên tai miền Trung. Hơn 66.000 người (y bác sĩ, chiến sĩ, bệnh nhân, người nghèo) được hỗ trợ trong dịch Covid-19. Hơn 3.500 học sinh khó khăn được tặng máy tính bảng và máy tính bàn để tiếp cận học trực tuyến.

Đặc biệt, Quỹ Hy Vọng đồng sáng lập và hỗ trợ trẻ mồ côi vì Covid-19 tại trường TH – THCS - THPT Hy Vọng (Đà Nẵng). Hiện 200 học sinh mồ côi vì Covid-19 được đón về, sinh sống và học tập tại trường Hy Vọng (Đà Nẵng) trong năm học 2022-2023. Ngoài trang bị kiến thức văn hoá, tăng cường học tiếng Anh, các em được theo dõi sức khoẻ cả về thể chất và tâm lý, rèn luyện thể thao và phát triển năng khiếu như võ thuật, mỹ thuật, âm nhạc…

Ngoài ra, Quỹ Hy vọng còn trao học bổng cho 1.200 học sinh khuyết tật, nhiễm chất độc dioxin; 86 trẻ em bị tim bẩm sinh được hỗ trợ mổ và điều trị.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại