menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoài Thơ

Quỹ ETF vừa mới ra mắt có tương quan tốt với Bitcoin, với mức giá thấp hơn

Phân Tích Hàng Hóa bởi Ellen R. Wald, Ph.D. bao gồm: GBP/USD, USD/CAD, USD/RUB, Hợp đồng Tương lai Chỉ số US Dollar Index. Đọc bài Phân Tích Hàng Hóa của Ellen R. Wald, Ph.D. trên Investing.com.

Giá dầu. Đó là tin tức được chú ý nhiều nhất trên thị trường dầu những ngày gần đây.

Quỹ ETF vừa mới ra mắt có tương quan tốt với Bitcoin, với mức giá thấp hơn

WTI Weekly TTM

Cả hai điểm chuẩn chính – dầu WTI và Brent – gần đây dường như đã tăng lên đáng kể trong phạm vi $70; cả hai đều không thể đạt được các mức tăng đó kể từ năm 2018.

Điều gì đằng sau đợt tăng giá này? Hai chất xúc tác chính tạo thành xu hướng này: nhu cầu và lạm phát.

1. Nhu cầu

Nhu cầu dầu mỏ, đặc biệt là ở Mỹ, đã tăng vọt. Vào tháng 5, tổng lượng xăng dầu được giao trong nước của Hoa Kỳ là 19,8 triệu thùng / ngày, theo Báo cáo thống kê hàng tháng của API. Con số này chỉ thấp hơn 2,8% so với nhu cầu xăng dầu trong tháng 5/2019.

Lượng nhiên liệu máy bay giao trong tháng 5 tăng 8% so với tháng 4, nhưng vẫn thấp hơn 26,4% so với mức của tháng 5 năm 2019. Gần đây, cả OPEC và IEA đều nâng dự báo nhu cầu của họ trong thời gian còn lại của năm 2021.

Dự báo của IEA phản ánh sự gia tăng nhu cầu dầu ở Ấn Độ và Trung Quốc, điều mà trước đó tổ chức này không lường trước được. Với những con số điều chỉnh này, nhu cầu dầu toàn cầu dự kiến ​​sẽ đạt 96,7 triệu thùng / ngày vào năm 2021.

Hơn nữa, một số ngân hàng lớn đã thêm vào triển vọng tích cực bằng cách dự đoán rằng giá dầu sẽ đạt ba con số vào năm 2022.

Điều quan trọng là phải duy trì một thái độ thận trọng khi các dự báo về giá cả được chú ý, bởi vì chúng hiếm khi thành hiện thực. Tuy nhiên, những dự báo này - bất kể độ chính xác của chúng là bao nhiêu - đang làm tăng thêm tâm lý lạc quan mà chúng ta đang thấy trên thị trường.

2. Lạm phát

Lạm phát đã là chủ đề bàn tán trong giới tài chính Hoa Kỳ trong vài tháng nay, nhưng, như chúng tôi đã nói ở đây vào tháng 3, điều gì quan trọng nhất đối với thị trường dầu mỏ thực sự đó là giá trị của đô la Mỹ ​​so với các đơn vị tiền tệ khác.

Khi giá dầu leo ​​thang, giá trị của đồng đô la Mỹ nhìn chung đã giảm một chút. Kể từ ngày 4 tháng 1 năm nay, giá trị của đồng đô la đã giảm 1,7% so với bảng Anh, 1,2% so với đồng rúp Nga và 2,5% so với Đô la Canada.

Quan trọng hơn, tâm lý và kỳ vọng lạm phát rất mạnh. Trên thực tế, vào thứ Tư, hai quan chức từ Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ phát biểu mặc dù họ dự đoán xu hướng lạm phát hiện tại là tạm thời, họ tin rằng thời kỳ lạm phát này sẽ kéo dài hơn dự kiến.

Bao lâu nữa? "Thay vì là hai đến ba tháng, có thể là sáu đến chín tháng". Các quan chức nói rằng họ không cố gắng gây ra nỗi sợ hãi hoặc báo hiệu một sự thay đổi trong chính sách, mà là cố gắng "thiết lập lại kỳ vọng của thị trường". Kỳ vọng rằng lạm phát sẽ kéo dài hơn suy nghĩ trước đây có thể khiến giá dầu tiếp tục tăng.

OPEC+ dự kiến ​​sẽ tổ chức hội nghị truyền hình vào ngày 1 tháng 7 cho cuộc họp hàng tháng. Giá dầu cao hơn là tin đáng mừng đối với các nhà sản xuất dầu, và chắc chắn sẽ có áp lực tăng sản lượng để đáp ứng nhu cầu cao hơn. Nga là một trong những quốc gia luôn muốn tăng lượng sản xuất.

Tuy nhiên, OPEC+ có thể cũng sẽ xem xét số liệu lạm phát. Với một số ngoại lệ, hầu hết các nhà sản xuất bán dầu của họ bằng đô la. Khi giá trị của đồng đô la giảm (và dự kiến ​​sẽ giảm), các thành viên OPEC+ muốn giá cao tương ứng để bù đắp sự mất giá trị của doanh thu của họ.

Theo Wall Street Journal, OPEC+ đang xem xét nâng sản lượng thêm 500.000 thùng / ngày trong tháng 8 với mức tăng hàng tháng bổ sung, tuy nhiên đề xuất này vẫn chưa được thảo luận chính thức. Nga có thể quan tâm đến việc tăng sản lượng, nhưng Ả Rập Xê Út vẫn chưa thể hiện quan điểm của họ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại