menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vi Xuân Đạt Pro

Quỹ ETF DCVFMVNMIDAP chính thức được niêm yết và đưa vào giao dịch

Ngày 29/09/2022, Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) tổ chức Lễ trao quyết định niêm yết và đưa 6.000.000 chứng chỉ quỹ của Quỹ ETF DCVFMVNMIDAP (Mã chứng khoán: FUEDCMID) vào giao dịch.

Quỹ ETF DCVFMVNMIDCAP được quản lý và vận hành bởi Công ty Cổ phần Quản lý quỹ đầu tư Dragon Capital Việt Nam (Dragon Capital). Đây cũng là chứng chỉ quỹ ETF đầu tiên của Việt Nam có mục tiêu đầu tư mô phỏng gần nhất biến động (performance) của bộ chỉ số tham chiếu VNMIDCAP. Tổng giá trị chứng khoán niêm yết theo mệnh giá là 60 tỷ đồng

Tổng quan về quỹ

Quỹ ETF DCVFMVNMIDCAP là quỹ đại chúng dạng mở, được hình thành từ việc tiếp nhận, hoán đổi danh mục chứng khoán cơ cấu lấy chứng chỉ quỹ và được niêm yết, giao dịch trên Sở Giao dịch chứng khoán TP. HCM. Quỹ được cấp giấy phép chào bán lần đầu số 132/GCN-UBCK vào ngày 25/5/2022.

Chiếc lược đầu tư

Quỹ ETF DCVFMVNMIDCAP sử dụng chiến lược mô phỏng chỉ số có chọn lọc (sampling strategy) để thực hiện mục tiêu đầu tư đã định trước. Quỹ sẽ hướng đến phương pháp lựa chọn mẫu và tối ưu hóa, ưu tiên các cổ phiếu có giá trị vốn hóa và thanh khoản cao trong và ngoài danh mục chỉ số tham chiếu nhằm mục đích (1) hạn chế rủi ro thanh khoản cho danh mục đầu tư và (2) tinh giản danh mục để thành viên lập quỹ dễ dàng thực hiện hoạt động giao dịch hoán đổi và tạo lập thị trường nhưng vẫn đảm bảo mức sai lệch so với chỉ số tham chiếu tuân theo quy định.

Để thực hiện mục tiêu đầu tư là mô phỏng chỉ số tham chiếu, cơ cấu đầu tư của Quỹ ETF DCVFMVNMIDCAP được thiết kế phần lớn nắm giữ tài sản là các cổ phiếu niêm yết và đảm bảo tuân thủ các hạn chế đầu tư theo quy định

Danh mục chứng khoán cơ cấu của Quỹ ETF DCVFMVNMIDAP

Quỹ ETF DCVFMVNMIDAP chính thức được niêm yết và đưa vào giao dịch

Để có thể giao dịch ETF, bạn có thể thực hiện thông qua 2 cách cơ bản

Mua bán trực tiếp trên sàn giao dịch chứng khoán

Hiện nay, hầu hết các chứng chỉ quỹ ETF đều được niêm yết và giao dịch trên thị trường chứng khoán. Chính vì vậy mà bạn có thể mua bán dễ dàng thông qua các các app hay wed của công ty chứng khoán

Mua sơ cấp từ nhà tạo lập quỹ

Đối với việc mua sơ cấp từ nhà tạo lập quỹ trước khi IPO, các nhà đầu tư bắt buộc phải mua với số lượng tối thiểu là một lô đơn vị quỹ của ETF. Ở Việt Nam một lô đơn vị quỹ của ETF sẽ gồm tối thiểu 100.000 chứng chỉ quỹ ETF với mức giá thường là 10.000/chứng chỉ quỹ ETF.Vậy mỗi 1 lô sẽ phải mất ít nhất 1 tỷ đồng khi mua sơ cấp từ nhà tạo lập quỹ

Quỹ ETF DCVFMVNMIDCAP được quản lý và vận hành bởi Công ty Cổ phần Quản lý quỹ đầu tư Dragon Capital Việt Nam (Dragon Capital). Đây cũng là chứng chỉ quỹ ETF đầu tiên của Việt Nam có mục tiêu đầu tư mô phỏng gần nhất biến động (performance) của bộ chỉ số tham chiếu VNMIDCAP. Tổng giá trị chứng khoán niêm yết theo mệnh giá là 60 tỷ đồng.

Sau những thành công trước đó của các quỹ ETF DCVFMVN30, ETF DCVFM VNDIAMOND, quỹ ETF DCVFMVNMIDAP có thể xem là một cơ hội đầu tư tiềm năng vào các công ty tầm trung. Chỉ số VNMIDCAP được xây dựng từ 70 mã cổ phiếu của những doanh nghiệp tầm trung đang niêm yết tại HOSE, vốn được nhà đầu tư ưa chuộng trong khoảng 2 năm trở lại đây nhờ vào tính thanh khoản cao và có mức độ biến động giá lớn.

Các thành viên lập quỹ gồm CTCP Chứng khoán TP.HCM (HSC), CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam (KIS), CTCP Chứng khoán Bản Việt (VCSC). Ngân hàng giám sát là Ngân hàng TNHH MTV Standard Chartered Việt Nam, đại lý chuyển nhượng là Trung tâm lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD).

Theo ông Beat Schurch, CEO của công ty quản lý quỹ Dragon Capital Việt Nam:

- ETF DCVFMVNMIDCAP được ra đời như một phần của chiến lược đa dạng hóa sản phẩm, thể hiện sự năng động và sáng tạo của Dragon Capital trong việc đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó, việc xây dựng sản phẩm đầu tư vào doanh nghiệp tầm trung cũng cho thấy sự tin tưởng và cam kết đồng hành của Dragon Capital vào triển vọng kinh tế và sự phát triển của thị trường vốn Việt Nam trong dài hạn.

Trong văn hóa truyền thống Việt Nam, có một hình tượng chúng tôi rất tâm đắc là Cá Chép Hóa Rồng tượng trưng của sự bền bỉ, can đảm, cầu tiến để vượt cổng Vũ Môn đạt tới thành công. Đây là nguồn cảm hứng mà tôi dùng để khắc họa nhóm công ty có nhiều tiềm năng trên thị trường, đang sẵn sàng vượt sóng chuyển mình để trở thành các doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam. Với các nhà đầu tư, ETF DCVFMVNMIDCAP sẽ hướng tới trở thành công cụ hữu hiệu nhất để NĐT có thể tham gia đầu tư và vượt sóng chuyển mình cùng Doanh nghiệp.

Nguồn: Dragon Capital Việt Nam

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Vi Xuân Đạt Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

21 Yêu thích
33 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại