menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tủ Sách Khởi Nghiệp 24HMoney

Quỹ Endeavor Catalyst kêu gọi thành công hơn 290 triệu đô-la Mỹ từ hơn 100 doanh nhân khởi nghiệp

Endeavor có mặt tại Việt Nam từ năm 2018, hiện đang hỗ trợ cho 30 doanh nhân Việt Nam từ 27 doanh nghiệp khởi nghiệp, trong đó 16 doanh nhân đã lọt vào danh sách doanh nhân Endeavor toàn cầu. Các kỳ tuyển chọn của Endeavor tại Việt Nam thường được diễn ra hàng quý mỗi năm.

Tổ chức phi lợi nhuận đứng sau nhiều kỳ lân tương lai của Việt Nam

Endeavor Catalyst, một công ty thành viên của Endeavor, mới huy động thành công hơn 290 triệu đô-la Mỹ cho quỹ IV từ hơn 400 nhà đầu tư và doanh nhân khởi nghiệp trên thế giới, trong đó có 5 nhà đầu tư tới từ Việt Nam. Quỹ IV được kêu gọi từ quý IV năm ngoái, dự tính sẽ tiếp tục định hướng đầu tư vào các công ty được tuyển chọn vào mạng lưới Endeavor toàn cầu cùng với các quỹ đầu tư lớn trên thế giới như a16z, General Atlantic, Insight Partners, LightSpeed hay Softbank.

Khác với các quỹ đầu tư thông thường, lần này 30% các nhà đầu tư tham gia vào quỹ Endeavor Catalyst IV đều có xuất phát điểm là các nhà khởi nghiệp, đa số hiện là thành viên mạng lưới Endeavor toàn cầu, một tổ chức hỗ trợ cho cộng đồng khởi nghiệp thông qua các hoạt động kết nối đầu tư, tư vấn và cộng đồng trên 40 thị trường. 2 trong số 5 nhà đầu tư Việt Nam là hai doanh nhân khởi nghiệp Lưu Thế Lợi (Kyber Network) và Nguyễn Đức Linh (Athena Studio); hai doanh nhân trẻ này lần lượt trở thành thành viên của mạng lưới Endeavor tại Việt Nam năm 2019 và 2021.

Theo ông Allen Taylor, Giám đốc điều hành Quỹ Endeavor Catalyst: “Quỹ sẽ nhân đôi [số đầu tư] trên các thị trường nổi bật nhất trong thời gian vừa qua là Brazil, Mexico và Indonesia; và rất mong đợi khai thác các thị trường mới nổi, chẳng hạn như Pakistan”.

Endeavor có mặt tại Việt Nam từ năm 2018, hiện đang hỗ trợ cho 30 doanh nhân Việt Nam từ 27 doanh nghiệp khởi nghiệp, trong đó 16 doanh nhân đã lọt vào danh sách doanh nhân Endeavor toàn cầu. Các kỳ tuyển chọn của Endeavor tại Việt Nam thường được diễn ra hàng quý mỗi năm.

Bà Nguyễn Lan Anh, Giám đốc điều hành Endeavor Việt Nam, đại diện của Endeavor Catalyst tại Việt Nam, cho hay: “Sau ba năm hoat động tại Việt Nam, mạng lưới Endeavor đang mạnh mẽ dần lên nhờ có sự hỗ trợ hào phóng của những doanh nhân đi trước và sự tham gia của những doanh nhân khởi nghiệp công nghệ trẻ xuất sắc hàng đầu trong hệ sinh thái khởi Việt Nam. Việc các doanh nhân Việt Nam bỏ vốn đầu tư vào quỹ Catalyst, tức là đầu tư vào chính các doanh nhân khác, là những nền móng vững chắc cho việc có một hệ sinh thái doanh nhân giúp nhau, xây dựng kinh tế xã hội vững mạnh trong nhiều năm tới.”

Quỹ Endeavor Catalyst kêu gọi thành công hơn 290 triệu đô-la Mỹ từ hơn 100 doanh nhân khởi nghiệp
Sự kiện thường niên của Endeavor Việt Nam diễn ra đầu năm 2022 thu hút cộng đồng doanh nhân khởi nghiệp

Chính sách đầu tư của Endeavor Catalyst sẽ tập trung vào các công ty khởi nghiệp đã từng gọi vòng vốn khoảng 5 triệu đô-la Mỹ trở lên từ các quỹ đầu tư uy tín trên thị trường.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2012, quỹ Endeavor Catalyst đã thực hiện hơn 260 khoản đầu tư ở 35 thị trường trên thế giới, trải dài qua các châu lục và khu vực Đông Nam Á, Nam Mỹ, châu Phi và Trung Đông - góp phần tạo khoảng 2 triệu việc làm và hơn 17 tỉ đô-la Mỹ doanh thu cho các doanh nghiệp trong năm 2021. Cho tới nay, trung bình khoảng 20% số công ty Catalyst từng đầu tư đã trở thành startup kỳ lân - với mức định giá trên 1 tỉ đô-la Mỹ - chẳng hạn như: Bukalapak, checkout.com, Kavak, Globant SA., v.v

Endeavor Catalyst bắt đầu đầu tư vào thị trường Đông Nam Á từ năm 2016, trong đó có Bukalapak, Aruna, Carro (Indonesia), Carsome (Thailand), Funding Societies, Happy Fresh (Malaysia), v.v

Năm nay Endeavor kỉ niệm 25 năm thành lập, và theo bà Linda Rottenberg, CEO & Đồng sáng lập công ty, Endeavor “tự tin duy trì bền vững hệ sinh thái này trong thập kỉ tới”. Lợi nhuận mà quỹ Endeavor Catalyst tạo ra sẽ được sử dụng để tài trợ và thúc đẩy bền vững một thế hệ doanh nhân tiếp nối có tầm ảnh hưởng lớn đối với xã hội, đặc biệt ở các thị trường mới nổi và yếu thế.

Endeavor Catalyst cho rằng thành công của mình trong việc phát hiện ra các công ty kỳ lân đến từ việc kết nối với các công ty này cũng như việc xây dựng mạng lưới chặt chẽ với các doanh nhân khởi nghiệp trước khi xác định đầu tư chính thức.

—------

Về Endeavor Việt Nam:

Endeavor Việt Nam là một thành viên của mạng lưới Endeavor toàn cầu, một phong trào toàn cầu nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế dài hạn bằng cách tuyển chọn, cố vấn và thúc đẩy các Doanh nhân có tầm ảnh hưởng lớn trên thế giới. Mô hình của Endeavor tìm kiếm, tuyển chọn và quy mô hoá các chương trình doanh nhân có ảnh hưởng, tiếp đó truyền lửa qua những câu chuyện và nguồn lực của họ để duy trì cải cách chuyển đổi kinh tế và xã hội lâu dài.

Để biết thêm thông tin về Endeavor Việt Nam

https://endeavorvietnam.org

Email: vietnam@endeavor.org

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại