menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huyền My

Quỹ Earth VC chốt 3 thương vụ đầu tư vào startup của Singapore, Hồng Kông

Quỹ đầu tư mạo hiểm Earth Venture Capital (Earth VC) vừa ký kết 3 khoản đầu tư vào các startup của Singapore và Hồng Kông (Trung Quốc) và đang hoàn thiện thủ tục cho thêm 7 thương vụ khác tới quý 2/2023, đồng sáng lập của quỹ Nguyễn Ngọc Tiến chia sẻ.

Ông Tiến cho biết 3 công ty đầu tiên trong danh mục đầu tư của Earth VC hoạt động trong lĩnh vực IoT, vật liệu mới và robotics, xong anh không tiết lộ danh tính của các startup này.

Các khoản đầu tư này được thực hiện dưới sự hợp tác giữa Earth VC và các nhà đầu tư khác ở châu Á – Thái Bình Dương, bao gồm Enterprise Singapore và Alibaba Founder Fund, Nguyễn Ngọc Tiến nói với Deal Street Asia.

Trong khi đó, 7 khoản đầu tư tiếp theo nhằm vào các doanh nghiệp khởi nghiệp hoạt động trong lĩnh vực số liệu khí hậu, học máy, năng lượng tái tạo và xây dựng xanh.

Earth VC, đã huy động thành công quỹ đầu tiên vào tháng 03/2022, sẽ đầu tư 3 triệu USD cho các startup trong vòng hạt giống và Series A, theo đồng sáng lập Nguyễn Ngọc Tiến, dù chưa rõ tổng số vốn mà quỹ đầu tiên này huy động được là bao nhiêu.

Earth VC đang nghiên cứu hơn 400 startup trên toàn cầu nhằm mở rộng danh mục đầu tư trong bối cảnh Việt Nam đang thiếu những công ty về khí hậu có chất lượng cao và có khả năng phát triển.

“Tại Đông Nam Á, chúng tôi nhận thấy toàn bộ hệ sinh thái này bị phân mảnh vì không có nhiều sự hợp tác với nhau”, ông Tiến nói. Ông cũng tin rằng đầu tư mạo hiểm trong lĩnh vực khí hậu là cách để tạo ra giá trị toàn cầu. “Lợi thế của khu vực Đông Nam Á không phải là công nghệ hay vốn. Khu vực này là tuyến đầu trong hoạt động chống lại biến đổi khí hậu, mang theo thái độ ‘hoặc thịnh vượng hoặc tàn lụi’ trong quá trình xây dựng một thứ gì đó đủ đột phá để giảm bớt tác động của biến đổi khí hậu”.

Earth VC có lẽ đang tìm cách huy động vốn cho quỹ thứ hai, sớm hơn nhiều so với dự kiến, trong bối cảnh hoạt động triển khai vốn của quỹ thứ nhất khá nhanh và sự quan tâm từ các đối tác toàn cầu ngày càng lớn, ông Tiến cho hay.

Trước khi thành lập Earth VC, ông Tiến làm việc trong lĩnh vực đầu tư mạo hiểm ở Ireland với kinh nghiệm ở nhiều mảng như năng lượng tái tạo, AI, big data và học máy. Ông đồng sáng lập ra Earth VC cùng Linh Nguyễn, CEO của công ty trò chơi di động Athena Studio ở Việt Nam.

Một loạt quỹ đầu tư mạo hiểm nhằm vào các startup công nghệ về khí hậu trên khắp châu Á đã nổi lên trong thời gian gần đây trong bối cảnh thế giới kêu gọi về một kế hoạch chung nhằm giảm khí thải. Riêng trong tháng 11/2022, Lightspeed Venture Partners được cho là đang nhắm tới các startup về khí hậu ở Ấn Độ và Đông Nam Á. Công ty đầu tư mạo hiểm Transition VC của Bengaluru vốn tập trung vào mảng chuyển đổi năng lượng cũng ra mắt quỹ 48.9 triệu USD.

Bên cạnh những quỹ quản lý đang huy động vốn như Clime Capital, Circulate Capital, Aera VC và Atlas Capital, những “người chơi” truyền thống trong lĩnh vực khí hậu như Wavemaker Partners, Investible và cả quỹ đầu tư Temasek của Singapore cũng đang đẩy mạnh đầu tư vào việc giảm khí thải.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại