menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chu Bằng

Quy định về EPE đang "gây khó" nhà đầu tư Hàn Quốc?

Các hỗ trợ và hướng dẫn về mặt quản lý hành chính của quốc gia sở tại có thể là yếu tố thiết yếu để quyết định thành công và thất bại của công ty nước ngoài.

Sự phát triển của các doanh nghiệp có ảnh hưởng mang tính quyết định đến sự phát triển của nền kinh tế, trong đó có thể kể đến như doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước. Theo đó, để các doanh nghiệp có thể kinh doanh và phát triển thịnh vượng hơn, cần rất nhiều yếu tố, tuy nhiên, ưu tiên số một là chi phí sản xuất, bao gồm chi phí nhân công và vật liệu. Đặc biệt,yếu tố môi trường đầu tư cũng được chú trọng.

ông Ty TNHH Estec Phú Thọ hiện đang triển khai dự án với tổng vốn đầu tư trị giá 8 triệu USD tạiKhu Công nghiệp Thụy Vân,Phù Ninh, Phú Thọ.

Đối với các công ty đầu tư nước ngoài, với đặc thù là không có sự hỗ trợ từ nước "mẹ", vì vậy, các chính sách hỗ trợ và hướng dẫn về mặt quản lý, thủ tục hành chính của môi trường kinh doanh nơi họ đặt địa điểm kinh doanh được xem là yếu tố thiết yếu quyết định trực tiếp tới thành công và thất bại của doanh nghiệp.

Lý do khiến doanh nghiệp tham gia vào thị trường Việt Nam đó là do nhữngkhuyến khích mạnh mẽ từ chính quyền địa phương, cụ thể là UBND tỉnh Phú Thọ. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng xét thấy, nếu đặt địa điểm hoạt động đầu tư kinh doanh trên địa bànPhù Ninh, Phú Thọ, nơi có môi trường sạch sẽ, và được biết, tỉnh đã có kế hoạch xây dựng khu vực này trở thành khu công nghiệp quốc gia.Tuy nhiên, UBND tỉnh Phú Thọ đột nhiên hủy bỏ kế hoạch này với lý do không xác định.

Nhìn chung, việc quy hoạch phát triển địa phương đó trở thành khu công nghiệp quốc gia hay khu công nghiệp tư nhân cũng không ảnh hưởng đến chiến lược phát triển đầu tư của doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc đột ngột huỷ bỏ kế hoạch của tỉnh mà không có lý giải, thông báo, trước cho doanh nghiệp, điều này ảnh hưởng đến việc cung cấp giấy chứng nhận doanh nghiệp chế xuất (EPE) nếu có, khi phía đối tác yêu cầu. Theo quy định của pháp luật Việt Nam, các công ty tại khu công nghiệp tư nhân không thể đạt được chứng nhận EPE. Vì vậy, việc không cung cấp được giấy chứng nhận này khiến doanh nghiệp gặp khó khăn lớn, đối mặt với nguy cơ sẽ bị giảm đơn hàng, thậm chí là chấm dứt quan hệ kinh doanh, nếu doanh nghiệp không được cấp giấy chứng nhận EPE vào cuối năm nay.

Theo tôi biết, hiện nay, Việt Nam có 326 khu công nghiệp lớn và 625 khu công nghiệp nhỏ tư nhân tại Việt Nam. Rất nhiều công ty nước ngoài như chúng tôi được đặt tại khu công nghiệp tư nhân cũng như khu công nghiệp quốc gia.

Kể từ năm 1988, dòng vốn đầu tư luỹ kế từ Hàn Quốc vào Việt Nam luôn chiếm vị trí đầu tiên với khoảng 57,5 tỷ USD. Có được điều này đó là nhờ những nỗ lực từ việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của Việt Nam trong việc tạo điều kiện đầu tư tốt nhất cho các công ty nước ngoài. Theo đó, Việt Nam vẫn là quốc gia hấp dẫn nhất để nước ngoài đầu tư. Chính vì vậy, vẫn đang có những làn sóng của các công ty Hàn Quốc đang chuẩn bị đầu tư vào Việt Nam.

Vì vậy, doanh nghiệp kiến nghị, Chính phủ Việt Nam sửa đổi quy định liên quan đến EPE để các công ty trong khu công nghiệp tư nhân cũng có thể có được giấy phép EPE sau khi thẩm định tình hình của họ. Bởi các cơ quan có thẩm quyền liên quan, do đó sẽ không có nạn nhân của các quy định hành chính như công ty chúng tôi trong tương lai.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại