Quỹ đầu tư của Shark Dũng Do Ventures và Access Ventures công bố đầu tư 1 triệu USD vào Palexy
Hai quỹ đầu tư Do Ventures và Access Ventures công bố đầu tư 1 triệu USD vào Palexy – một công ty ứng dụng trí tuệ nhân tạo cung cấp giải pháp cho các nhà bán lẻ. Đây là Startup của Thông Đỗ – founder Việt từng gây tiếng vang tại Thung lũng Silicon.
Theo thông cáo phát đi hôm 11.12, đây là khoản đầu tư cho vòng hạt giống. Palexy được thành lập năm ngoái, hướng đến ứng dụng công nghệ thị giác máy tính và trí tuệ nhân tạo để cung cấp các giải pháp để nhà bán lẻ đo lường được hành vi khách hàng và năng suất của nhân viên.
Theo ông Nguyễn Mạnh Dũng, giám đốc điều hành Do Ventures, thị trường bán lẻ Việt Nam còn nhiều cơ hội để tham gia. “Palexy kỳ vọng vào giai đoạn mới khi các doanh nghiệp cần phát triển liên tục và nhất quán nhờ dữ liệu”, ông Dũng nói.
Theo thông tin tự bạch, Palexy cung cấp khả năng chuyển đổi dữ liệu bao gồm hệ thống camera giám sát, dữ liệu bán hàng, lịch khuyến mại, thậm chí tình hình thời tiết… Những dữ liệu được thu thập, phân tích và tổng hợp thành các bảng điều khiển giúp doanh nghiệp lên kế hoạch kinh doanh, sản xuất.
Palexy là khoản đầu tư thứ hai được công bố của Do Ventures kể từ khi quỹ ra mắt hồi tháng 9 với khoản quỹ đầu tiên 50 triệu USD từ các nhà sáng lập, một số quỹ đầu tư từ Hàn Quốc và Singapore. Trước đó Do Ventures công bố rót 20 tỉ đồng vào F99 – nền tảng kinh doanh trái cây trực tuyến vừa thành lập được hơn một năm.
Startup này do Thông Đỗ – Tiến sĩ của Đại học Johns Hopkins (Mỹ) với 5 bằng sáng chế về Thị giác máy tính và Trí tuệ nhân tạo đồng sáng lập và làm chủ tịch. Thông Đỗ cũng là đồng sáng lập Arimo – công ty về dữ liệu lớn từng gây tiếng vang tại Thung lũng Silicon – đã bán lại cho Panasonic Mỹ.
Ông Thông Đỗ, giám đốc điều hành Palexy cho biết nguồn vốn gọi được tập trung vào việc tinh chỉnh sản phẩm, xây dựng đội ngũ nhân viên và mở rộng mạng lưới kinh doanh.
Cũng theo Tiến sĩ Thông Đỗ, Palexy ra đời với sứ mệnh giúp các nhà bán lẻ truyền thống (in-store retail) làm tốt hơn việc hiểu khách hàng của họ, giúp họ tối ưu vận hành cửa hàng vật lý và trải nghiệm khách hàng, thông qua ứng dụng các công nghệ AI và Big Data.
Chia sẻ về lý do rời Mỹ về Việt Nam khởi nghiệp, Tiến sĩ Thông Đỗ cho biết “Việt Nam nói riêng và khu vực Đông Nam Á nói chung là “emerging markets” (thị trường mới nổi) nên còn nhiều vấn đề lớn trong xã hội chưa được giải quyết và vì thế tôi nghĩ mình sẽ tạo ảnh hưởng lớn hơn nếu khởi nghiệp trong các thị trường này”.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận