menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Giang

Quỹ Công nghệ của VinaCapital rót 1 triệu USD vào startup nông nghiệp Việt

Quỹ đầu tư công nghệ của tập đoàn VinaCapital vừa đầu tư 1 triệu USD vào Koina – một nền tảng công nghệ nông nghiệp của một doanh nghiệp khởi nghiệp.

Ngày 6-2, VinaCapital Ventures, quỹ đầu tư công nghệ của tập đoàn VinaCapital, thông báo vừa đầu tư 1 triệu USD (khoảng 24 tỉ đồng) vào Koina, một nền tảng công nghệ nông nghiệp từ nông trại đến doanh nghiệp dựa trên dữ liệu, được thành lập tại Việt Nam. Khoản đầu tư của VinaCapital Ventures là một phần của vòng gọi vốn hạt giống (Seed) của Koina.

Nền tảng Nhà nông của Koina với mục đích hỗ trợ nông dân vay vốn, cung cấp giá cả minh bạch và hợp lý, hướng dẫn nông dân các quy trình thực hành nông nghiệp tốt nhất từ trồng trọt, thu hoạch đến cung cấp trái cây, rau quả tươi từ các trang trại đến các nhà bán lẻ với chất lượng cao nhất và giá cả cạnh tranh...

Tầm nhìn của Koina là xây dựng hệ sinh thái nông nghiệp lớn và hiệu quả bằng cách đồng hành cùng nông dân, đồng thời làm cầu nối trực tiếp cho nông dân với các tổ chức tài chính, nhà cung cấp và nhà bán lẻ.

Koina được thành lập vào năm 2021 và được dẫn điều hành bởi một đội ngũ nhân sự từng hoạt động trong các công ty khởi nghiệp và tập đoàn lớn trong các lĩnh vực đầu tư, logistics, M&A (mua bán - sáp nhập), nông nghiệp…

Ông Thi Nguyễn, đồng sáng lập kiêm Chủ tịch HĐQT của Koina, cho biết khoản đầu tư mới từ VinaCapital Ventures sẽ giúp Koina mở rộng kênh bán hàng, qua đó tăng sản lượng bao tiêu cho nông dân. Công ty cũng tăng cường đầu tư cho công nghệ nhằm kiểm soát chất lượng và gia tăng giá trị cho nông sản Việt.

Ông Trung Hoàng, Giám Đốc của VinaCapital Ventures, nhấn mạnh nông nghiệp là xương sống của nền kinh tế Việt Nam và mục tiêu của Koina là trở thành trung tâm sáng tạo đổi mới của ngành nông nghiệp. Do đó, việc rót vốn sẽ góp phần cải thiện chuỗi cung ứng và đời sống của người nông dân.

Ngoài ra, giải pháp của Koina có tiềm năng làm giảm thiểu sự lãng phí trong khâu logistic, đồng thời tăng năng suất lao động của nhà nông… góp phần tạo ra một ngành nông nghiệp bền vững.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại