menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Võ Văn Trường - Trường Money

Quý 2/2022 rất đặc biệt đối với TTCK

Chúng ta thấy rõ và hiểu được vì sao nhiều nhà đầu tư cá nhân, công ty, tổ chức tham gia TTCK nhiều như vậy trong cơn đại dịch? Mỗi phiên tại HOSE lên đến 30.000 tỷ đồng. Rồi kết quả kinh doanh quý 2 hé lộ nhiều công ty niêm yết vác tiền đầu tư CP với cái kết lỗ rất nặng, thậm chí lỗ đến 50%. ĐIỀU NÀY CHỨNG MINH TAY NGANG VÀO ĐẦU TƯ VẪN ”vỡ alo” dù là tổ chức. Chúng ta cũng biết lý do vì sao TTCK giảm mạnh xuống là vậy.

Mình muốn nhấn mạnh rằng một số CTCK cũng lỗ nặng vì tự doanh. Tức là ngay cả khi họ là chuyên nghiệp. câu hỏi vì sao các tổ chức tay ngang lỗ gấp nhiều lần các quỹ? Đó là câu chuyện phân bổ danh mục và cách đầu tư chuyên nghiệp. Thay vào đó các tổ chức tay ngang lại đi “all in one” là lý do.

Với nhà đầu tư cá nhân thì máu đã đổ rất nhiều trong nữa năm qua. Tại sao các nhà đầu tư “Chu kỳ”, nhà đầu tư chuyên nghiệp vẫn bảo vệ thành công “Lãi lớn” trong đại sóng vừa qua. Nhưng họ cũng chỉ chiếm ~40% & số người rất đông (150.000 người). Còn 60% tiền còn lại đi đâu? (Những con số này do mình đoán)

60%? Vâng, đó là tiền đã về những ông chủ, thằng cha bán phở đã tạo ra “KỲ VỌNG ẢO”

1. Ăn không nói có, dùng Media

2. Dồn ép kết quả kinh doanh về một đoạn thời gian nào đó.

3. Tổ chức làm giá CP

4. Đông đảo môi giới không có chuyên môn dẫn đường cho nhà đầu tư F0 chết dưới những CP rác, phẩm chất quá kém.

5. Khi giá CP cao ngất phát hành hút tiền giá cao, và kỹ xảo của mua phát hành mà không bỏ thêm tiền.

6. Các hội nhóm dùng thuật đánh vào tâm lý, lòng tham lôi kéo đông đảo nhà đầu tư, rồi tiền về những cổ đông lớn. Chúng ta thấy nhiều cổ đông chốt lời CP lãi toàn nghìn tỷ.

7. Sự non nớt của F0 dẫn đến không có phương pháp đầu tư chuyên nghiệp bài bản + Với “sinh viên môi giới” thì thành phá hoại tiền của hàng triệu tài khoản.

Mặc dù đã qua rồi, giờ nói cũng chẵn có ý nghĩa gì nữa. Nhưng những ai thua lỗ nặng thì phải rút ra bài học là phải “ĐẦU TƯ CHUYÊN NGHIỆP BÀI BẢN” hoặc là bỏ đi mà làm người.

Nếu bạn dựa vào cái gốc rễ vấn đề, bạn sẽ thành công trên TTCK lâu dài mà không phụ thuộc vào bất cứ ai. Một công ty mà làm ăn tiền cứ ngày càng nhiều mạnh + định giá CP tương lai gấp nhiều lần hiện tại là được. Đầu tư cũng giống như chúng ta làm ăn thôi, đâu có lợi nhất thì làm, không thì bỏ đi.

Một vấn đề nhức nhối mà nhiều người không hề quan tâm đó là “Rút ruột công ty” bản chất con người là lòng tham, họ lợi dụng tiền bạc công ty, cơ hội công ty… để trục lợi. “KHÔNG GÌ ĐAU ĐỚN HƠN” khi họ lấy chính tiền của bạn mà bạn không hề hay biết. Thậm chí họ rút ruột rồi vác tiền đó tạo ra “Kỳ vọng ảo” lấy thêm tiền một lần nữa giá CP cao ngất. Thế là bạn mất “KÉP” rất đau đớn. Chính vì vậy mà mình nói 70% công ty niêm yết không đáng đầu tư là vậy.

Hãy tỉnh ngộ

= Đi về phía Tầm Soát, không còn cảnh thua lỗ

= Đi về phía nguyên tắc, đời đầu tư rất nhàn

= Đi về phía cắt loss, khổ đau tự tiêu tan

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Võ Văn Trường - Trường Money

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả