menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hải

[QUỐC TẾ TUẦN QUA] "Tam tấu" Mỹ- Nga - Trung

Chính trường Nga sôi động trở lại sau tuyên bố của Putin, cộng hưởng với nấc thang xuống của Mỹ - Trung đã tạo ra một tuần sôi nổi của báo chí quốc tế.

1/ Bất ngờ nước Nga!

Trong suốt thời gian cầm quyền, Dmitry Medvedev - đương kim Thủ tướng là đồng minh thân cận nhất của Putin, hai người đã có những cuộc đổi vai ngoạn mục, và lần này lại thêm một cú “lobby” kinh điển.

Toàn bộ Chính phủ của ông Medvedev đã đồng loạt từ chức để “tạo điều kiện” cho Tổng thống sửa đổi Hiến pháp. Đây là sự việc chưa từng xảy ra trong lịch sử chính trị thế giới.

[QUỐC TẾ TUẦN QUA] "Tam tấu" Mỹ- Nga - Trung
Putin là một trong những chính trị gia lão luyện nhất thế giới

Vì sao Tổng thống Putin đột ngột tuyên bố sẽ sửa đổi Hiến pháp? Vì sao Thủ tướng Medvedev và Chính phủ Nga tuyên bố từ chức hàng loạt...?

2/ Bước ngoặt của chiến tranh thương mại

Rạng sáng 16/1 (giờ Việt Nam), Tổng thống Mỹ Donald Trump và Phó thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc đã đặt bút ký vào thỏa thuận thương mại giai đoạn một. Tổng thống Trump ca ngợi “đây là một thỏa thuận lịch sử, một bước đi quan trọng tiến tới quan hệ thương mại công bằng và có đi có lại”.

[QUỐC TẾ TUẦN QUA] "Tam tấu" Mỹ- Nga - Trung
Thỏa thuận giai đoạn 1 có là hy vọng để kết thúc thương chiến?

Theo đó, ông khẳng định: "Cùng nhau, chúng ta sẽ sửa những sai lầm trong quá khứ", đồng thời cho biết sẽ đi thăm Trung Quốc trong một tương lai không xa để thúc đẩy giai đoạn hai của thỏa thuận.

3/ “Nồng ấm” Trung - Mỹ

Là một phần của thỏa thuận thương mại giai đoạn một, Trung Quốc và Hoa Kỳ đã đồng ý tránh phá giá tiền tệ của họ để đạt được lợi thế cạnh tranh cho hàng xuất khẩu của họ.

[QUỐC TẾ TUẦN QUA] "Tam tấu" Mỹ- Nga - Trung
Kèm theo thỏa thuận giai đoạn 1, quan hệ tiền tệ Trung - Mỹ cũng "nồng ấm"

Văn phòng Đại diện Thương mại Hoa Kỳ cho biết vào tháng trước rằng, thỏa thuận sẽ bao gồm một chương về tiền tệ, bao gồm những chi tiết với các cam kết tiêu chuẩn cao để kiềm chế sự mất giá.

4/ Cách PR lạ lùng của Gucci!

Giới yêu thời trang bất ngờ khi Gucci đổi ảnh đại diện của fanpage 18 triệu lượt thích thành bức hình không được đầu tư vào thiết kế: Chỉ độc khung nền màu xanh nhạt cùng nét chữ nguệch ngoạc ghi tên thương hiệu. Dòng chữ “Fall Winter 2020 Men's Collection” thậm chí còn giữ nguyên nét run rẩy, không đều màu mực.

[QUỐC TẾ TUẦN QUA] "Tam tấu" Mỹ- Nga - Trung
Hãng thời trang Gucci đang tạo ra sự hấp dẫn bằng chiêu PR khác lạ

5/ Bill Gate lại “chẳng giống ai”

Với chi phí lắp đặt nhà vệ sinh “Con Hổ” là 350 USD, Quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates đã tài trợ ít nhất 4,8 triệu USD cho trường Y học Nhiệt đới và Vệ sinh London để hoàn thiện công nghệ. Bên cạnh đó, quỹ từ thiện USAID cũng tài trợ 170.000 USD để thử nghiệm ban đầu tại Ấn Độ, Myanmar và Uganda.

[QUỐC TẾ TUẦN QUA] "Tam tấu" Mỹ- Nga - Trung
Nhà vệ sinh "con hổ" sẽ là xu hướng mới
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại