menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tiểu Màn Thầu

Quốc hội Nga thông qua hiệp ước với phe ly khai Ukraine

Hạ viện và Thượng viện Nga thông qua hiệp ước hữu nghị với Donetsk và Lugansk, sau khi Putin công nhận hai vùng ly khai Ukraine độc lập.

Trong cuộc bỏ phiếu tại Hạ viện Nga hôm nay, hiệp ước hữu nghị với Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng được thông qua nhờ 400 phiếu thuận, còn với Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LNR) tự xưng đạt 399 phiếu thuận. Một nghị sĩ cho biết ông không kịp bấm nút biểu quyết.

"Đây là cách duy nhất để bảo vệ người dân, chấm dứt tình trạng huynh đệ tương tàn, ngăn chặn thảm họa nhân đạo và đem lại hòa bình", Chủ tịch Hạ viện Nga Vyacheslav Volodin cho biết trên trang web của quốc hội. Ngay sau cuộc bỏ phiếu tại Hạ viện, Thượng viện Nga cũng nhất trí thông qua các hiệp ước.

Các văn bản này sẽ có hiệu lực sau khi được Tổng thống Nga Vladimir Putin ký duyệt, từ đó cho phép Moskva xây dựng căn cứ quân sự tại Donetsk và Lugansk. Hiệp ước có thời hạn 10 năm và sẽ tự động được gia hạn 5 năm một lần, trừ khi một trong các bên rút khỏi hiệp ước.

Tổng thống Putin hôm 21/2 duyệt sắc lệnh công nhận độc lập của DPR và LNR, hai vùng ly khai tại miền đông Ukraine, đồng thời ký hiệp ước hợp tác với lãnh đạo hai khu vực này. Ông cũng chỉ đạo Bộ Quốc phòng Nga triển khai quân tới hai khu vực này để "gìn giữ hòa bình", nhưng chưa rõ quy mô và thời điểm lực lượng này bắt đầu nhiệm vụ.

Tại phiên họp khẩn cùng ngày của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, Mỹ và các nước phương Tây lên án động thái công nhận của Nga, trong khi Nga cáo buộc Ukraine phá hoại thỏa thuận Minsk khi không trao đổi với phe ly khai ở phía đông, đồng thời tố phương Tây "đẩy" Ukraine về phía xung đột. Tuy nhiên, đại sứ Nga nhấn mạnh cánh cửa ngoại giao vẫn để mở trong khủng hoảng Ukraine.

Donetsk và Lugansk nằm ở vùng Donbass phía đông Ukraine, trở thành điểm nóng giao tranh từ năm 2014, sau khi người dân ở đây đòi tăng quyền tự trị bất thành và tổ chức phong trào phản kháng vũ trang. Chính phủ Ukraine hai lần phát động chiến dịch quân sự quy mô lớn nhằ

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại