menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Nhật

Quốc hội Mỹ "chọc tức" Nga và châu Âu, Đức tuyên bố có biện pháp đáp trả

Thượng viện Mỹ đã bỏ phiếu thông qua các biện pháp trừng phạt nhằm vào các công ty liên quan tới đường ống dẫn khí của Nga.

Sau khi Thượng viện thông qua, một dự luật sẽ được gửi tới Tổng thống Mỹ Donald Trump để ký ban hành. Dự luật này chắc chắn sẽ chọc tức các quốc gia châu Âu trông đợi nhận được khí tự nhiên từ dự án.

Hồi tuần trước, Hạ viện Mỹ đã nhanh chóng thông qua các biện pháp trừng phạt nhằm mục đích ngăn chặn việc xây dựng tiếp đường ống dẫn khí Dòng chảy phương Bắc 2 trị giá 10,6 tỷ USD, được xây dựng dưới Biển Baltic và dự kiến vận chuyển gấp đôi lượng khí tự nhiên từ Nga tới Đức.

Các nghị sĩ Mỹ đã cảnh báo dự án trên sẽ giúp chính quyền của Tổng thống Nga Vladimir Putin thu được hàng tỷ USD và gia tăng tầm ảnh hưởng chính trị của Moscow tại châu Âu. Trong khi đó, chính phủ các nước châu Âu kêu gọi Washington không can thiệp vào các vấn đề thương mại của châu Âu.

Cùng ngày, tờ Bild dẫn một văn kiện nội bộ của Bộ Kinh tế và Năng lượng Đức cho biết, Chính phủ Đức dự kiến Mỹ sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với đường ống dẫn khí Dòng chảy phương Bắc 2 trong tuần này, không muộn hơn ngày 20/12.

Ngoài ra, Bild dẫn văn kiện nêu rõ: "Chính phủ liên bang không loại trừ khả năng các biện pháp trừng phạt sẽ là một trở ngại cho công tác đặt đường ống xuống vùng đặc quyền kinh tế của Đan Mạch". Theo văn kiện, Berlin dự định xem xét luật này ngay sau khi được Tổng thống Mỹ Donald Trump ký ban hành và đưa ra quyết định sẽ sử dụng "các biện pháp cụ thể" nào để đáp trả.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại