menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quỳnh Vũ

Quốc hội Iraq đang tính buộc Mỹ rút quân đội khỏi nước này?

Một trong số những nhóm này, nhóm Kataib Hezbollah, đã đe dọa các chính trị gia không xuất hiện tại phiên bỏ phiếu nhằm thông qua việc loại bỏ quân đội Mỹ rằng họ sẽ bị gọi là kẻ phản quốc.

Một số lực lượng quân đội Iraq có sự ủng hộ của Iran đang kêu gọi các chính trị gia Mỹ tham gia phiên bỏ phiếu tại Nghị viện nhằm quyết định việc yêu cầu Mỹ rút quân đội khỏi Iraq sau khi vụ việc ám sát tướng Iran khiến cho Iraq bỗng nhiên trở thành tâm điểm của cuộc xung đột giữa hai đồng minh quan trọng nhất.

Bên trong tòa nhà quốc hội trong ngày Chủ Nhật, các nhà hoạch định chính sách tuyên bố: “Người Mỹ hãy biến đi. Baghdad tự do”.

Đợt bỏ phiếu lần này có thể coi như phép thử quan trọng với sự hiện diện của quân đội Mỹ cho đến nay vốn có vai trò khá quan trọng, ngay cả khi mà nhiều nhóm chính trị gia có sự ủng hộ của Iran đang ngày một chiếm ưu thế trong chính phủ Iraq.

Một trong số những nhóm này, nhóm Kataib Hezbollah, đã đe dọa các chính trị gia không xuất hiện tại phiên bỏ phiếu nhằm thông qua việc loại bỏ quân đội Mỹ rằng họ sẽ bị gọi là kẻ phản quốc.

Một quan chức cấp cao trong Bộ Ngoại giao Mỹ vào đầu tuần này tuyên bố rằng phía Mỹ đang làm việc với đồng minh Iraq nhằm ngăn việc bỏ phiếu diễn ra, họ nói rằng vụ ám sát tướng Soleimani như hành động nhằm bảo vệ cho quyền tự chủ của Iraq chống lại Iran.

Vụ không kích ở Baghdad cướp đi sinh mạng của tướng Qassem Soleimani và một quan chức quân đội hàng đầu Iraq đã khiến nhiều người nghĩ đến khả năng đối đầu trực tiếp giữa Mỹ và Iran. Khi mà hai nước đồng minh đối đầu, chính phủ Iraq đối diện với khả năng phải quyết định rõ ràng nước này có còn là đối tác của phương Tây nữa hay không hay hoàn toàn thuộc về Iran.

Vụ không kích mà phía Mỹ tiến hành cũng khiến cho không ít người hoài nghi về chiến dịch chống lại Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) mà phía Mỹ đang chủ trì liệu có bền vững khi mà ngày một nhiều nhóm phiến quân lại đang hình thành tại Iraq và Syria sau khi bị đánh bại trước đó.

Vào ngày thứ Bảy, đã có rất nhiều tên lửa được bắn gần căn cứ quân sự Mỹ tại Iraq, không gây ra thương vong nào thế nhưng nó nhắc cho người ta nhớ rằng sự thù địch với quân đội Mỹ đang ngày một lớn dần.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại