menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Tiến Thành

Quốc gia tỉ dân định mua "dầu giảm giá sâu" của Nga, Mỹ vội nhắc nhở đầy ẩn ý

Mỹ đã kêu gọi Ấn Độ cân nhắc về quyết định của mình.

Washington đã kêu gọi Ấn Độ không thực hiện kế hoạch mua dầu thô giảm giá của Nga sau khi một quan chức ở New Delhi nói rằng đất nước của ông sẽ "vui vẻ" nhận lời đề nghị. Đại diện Mỹ cho rằng động thái này sẽ hỗ trợ "tầm ảnh hưởng" của Moscow trong bối cảnh nước này đang tấn công quân sự Ukraine.

Khi được hỏi về các báo cáo gần đây rằng Ấn Độ có thể chấp nhận đề xuất của Nga về giá dầu thô rẻ hơn, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết các quốc gia nên xem xét vai trò của họ trong lịch sử khi đối phó với Moscow trong cuộc tấn công Ukraine, mặc dù thừa nhận rằng động thái này không vi phạm đến trừng phạt kinh tế mà phương Tây áp dụng với Nga.

"Rõ ràng, thông điệp của chúng tôi đối với mọi quốc gia là tiếp tục tuân thủ các lệnh trừng phạt," bà nói và nói thêm. "Tôi không nghĩ điều này sẽ vi phạm [các lệnh trừng phạt], nhưng hãy nghĩ xem Ấn Độ muốn được ghi chép trong sách sử như thế nào khi khoảng thời gian này được ghi chép lại. Việc hỗ trợ sự lãnh đạo của Nga giữa chiến dịch tại Ukraine chắc chắn sẽ gây ra hậu quả tàn khốc".

Bình luận của bà Psaki được đưa ra sau khi hai quan chức Ấn Độ nói với Reuters rằng New Delhi hiện đang cân nhắc lời đề nghị của Nga, và một người lưu ý rằng đất nước của ông có khả năng sẽ chấp nhận.

Báo cáo khác cũng cho thấy 2 quốc gia Nga - Ấn Độ hiện đang xây dựng một cơ chế thương mại song phương liên quan đến đồng rupee và đồng rúp. Trong khi Ấn Độ hiện chỉ nhập khẩu khoảng 3% lượng dầu của mình từ Nga, việc giá dầu tăng vọt tới 40% trong năm nay có thể khiến đề xuất của Moscow trở nên hấp dẫn hơn.

Thư ký báo chí cũng được yêu cầu phát biểu về các báo cáo rằng Ả Rập Xê Út có thể sớm bán lượng dầu dồi dào của mình để lấy đồng nhân dân tệ của Trung Quốc và các quan chức hiện đang "đàm phán tích cực" cho một thỏa thuận như vậy.

Cho đến nay, Ấn Độ đã từ chối tham gia cùng Mỹ và một loạt các đồng minh phương Tây lên án hành động quân sự của Nga ở Ukraine, nước này cũng bỏ phiếu trắng trong một cuộc bỏ phiếu của Liên hợp quốc vào đầu tháng này.

Ukraine đã lên án cuộc tấn công là vô cớ, trong khi Moscow nói rằng “hoạt động đặc biệt” nhằm “phi quân sự hóa” và “phi phát xít hóa” đất nước sau nhiều năm giao tranh giữa chính quyền Kiev và lực lượng ly khai ở khu vực Donbass.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Yêu thích
3 Bình luận 5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại