menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Hưng

Quốc gia Đông Nam Á đầu tiên cấp giấy phép cho sàn giao dịch tiền số Binance

Binance và đối tác Thái Lan - Gulf Innova đã được cấp phép hoạt động sàn giao dịch tiền điện tử tại quốc gia Đông Nam Á này. Thông báo này được đưa ra trong bối cảnh các cơ quan quản lý Thái Lan đang tiến hành thực hiện một bộ quy định để bảo vệ nhà đầu tư tiền điện tử.

Binance, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới, đã nhận được sự chấp thuận theo quy định từ chính phủ Thái Lan để hoạt động như một sàn giao dịch tiền điện tử.

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Thái Lan hôm thứ Sáu đã phê duyệt một liên doanh giữa Binance và Gulf Energy Development để vận hành một sàn giao dịch và môi giới tài sản kỹ thuật số, cấp cho gã khổng lồ tiền điện tử giấy phép đầu tiên ở Đông Nam Á.

Các hoạt động sẽ bắt đầu vào quý 4/2023 với tư cách là một liên doanh 51-49 giữa Gulf Innova và Binance. Trước đây là chi nhánh fintech của Gulf Energy, một trong những nhà sản xuất điện tư nhân lớn nhất của Thái Lan, đã đầu tư 20 triệu USD để mua 0,4% cổ phần trong hoạt động của Binance tại Mỹ.

"Bằng cách khai thác chuyên môn của Binance cùng với mạng lưới và sự hiện diện tại địa phương đã được thiết lập của Gulf, Gulf Binance đặt mục tiêu thể hiện toàn bộ tiềm năng của công nghệ blockchain để đáp ứng nhu cầu của người dùng Thái Lan", Richard Teng, Giám đốc khu vực Châu Á của Binance cho biết.

Sự xuất hiện của Binance, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới tính theo khối lượng giao dịch, có thể sẽ làm rung chuyển thị trường tài sản kỹ thuật số của Thái Lan.

Sàn giao dịch địa phương Bitkub đã tăng thị phần của mình lên mức chi phối 75,4% sau khi sàn giao dịch số 2 Zipmex đối mặt với tình trạng thiếu thanh khoản do sự cố Terra Luna vào giữa năm 2022.

Các sàn giao dịch tài sản kỹ thuật số của Thái Lan đã chứng kiến khối lượng giao dịch giảm 79% vào năm ngoái trong mùa đông tiền điện tử, cuối cùng đã đánh gục sàn giao dịch toàn cầu FTX, đối thủ của Binance.

Đây là giấy phép trao đổi và môi giới thứ 7 được cấp bởi cơ quan quản lý.

Teng nói rằng người dùng Thái Lan “có thể mong đợi quyền truy cập vào một dịch vụ đáng tin cậy và được quản lý, ưu tiên bảo mật người dùng bên cạnh việc tuân thủ các quy định địa phương” từ Binance.

Cách tiếp cận "tuân thủ đầu tiên" của Binance ở Thái Lan là một sự đảo ngược so với các chiến thuật trước đó đã gây ra cảnh báo từ các cơ quan tài chính ở Mỹ, Vương quốc Anh, Nhật Bản và Singapore. Nó đã thành lập một văn phòng địa phương ở Thái Lan dưới sự bảo trợ của Gulf vào năm 2022, một điều hiếm thấy đối với một công ty đã khiến các nhà quản lý thất vọng vì thiếu trụ sở chính.

Binance cũng đã mua lại Sakura Exchange của Nhật Bản vào tháng 12, cấp phép cho nó hoạt động trong một nền kinh tế khác thuộc Nhóm Bảy nước sau Pháp và một số tiểu bang của Mỹ.

Tại Campuchia, nó đã liên doanh với tập đoàn Royal Group để khám phá các dự án Web3 và đã ký một thỏa thuận với chính quyền Campuchia để giúp phát triển khung pháp lý cho quy định về tài sản kỹ thuật số.

Giấy phép điều hành tài sản kỹ thuật số được cấp vào thời điểm quan trọng đối với Gulf, người có thỏa thuận năm 2022 với Binance là một nỗ lực để đa dạng hóa cổ phần của mình. Cổ phiếu của các công ty điện lực Thái Lan đã giảm kể từ chiến thắng trong cuộc bầu cử ngày 14/5 của Đảng Tiến lên, đảng đã cam kết cơ cấu lại giá điện để cắt giảm hóa đơn hộ gia đình.

Binance hiện đang là sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới tính theo khối lượng giao dịch. Sự xuất hiện của ông lớn này có thể sẽ tác động đáng kể đến thị trường tài sản kỹ thuật số của Thái Lan.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
2 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại