menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thúy Quỳnh

Quảng Trị “bật đèn xanh” cho siêu dự án điện tái tạo 175 ngàn tỷ đồng

Theo Cổng thông tin điện tử Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị ngày 12/09 có buổi làm việc CTCP Tư vấn Xây dựng Điện 2 và các đối tác về đề xuất, nghiên cứu siêu dự án Trung tâm Hydro xanh tại tỉnh này.

Tại buổi làm việc, các đối tác đề xuất tỉnh cho phép được khảo sát nghiên cứu địa điểm đầu tư Dự án Trung tâm Hydro xanh Hải Lăng với tổng mức đầu tư 175.000 tỷ đồng. Trong đó, đại diện các nhà đầu tư đề xuất tỉnh xem xét, chấp thuận việc khảo sát nghiên cứu địa điểm đầu tư dự án, bao gồm các nhà máy điện mặt trời, điện gió, nhà máy sản xuất H2/NH3 với diện tích khoảng 40 ha.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Trị

Theo dự kiến, quy mô công suất các nhà máy thuộc dự án này sẽ gồm 3 giai đoạn: Giai đoạn 1 có quy mô công suất điện mặt trời là 700MWp, điện gió là 300MW, và 193 ngàn tấn NH2/năm; Giai đoạn 2 là 1,800MWp điện mặt trời, 700MW điện gió, NH2 là 465 ngàn tấn/năm; giai đoạn 3 là 1,800MWp điện mặt trời, điện gió 700MW, và 82 ngàn tấn H2 lỏng/năm.

Tổng mức đầu tư cho cả 3 giai đoạn dự kiến là 175.6 ngàn tỷ đồng, với giai đoạn 1 là hơn 31 ngàn tỷ đồng.

Bên cạnh đó, các nhà đầu tư đề xuất tỉnh xem xét giới thiệu một số vị trí, địa điểm thuận lợi theo tiêu chí đã nêu trong báo cáo, đặc biệt là các vùng đất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản có thể kết hợp điện mặt trời để khảo sát và đề xuất vị trí phù hợp nhất, cũng như dự phòng mở rộng trong tương lai. Việc kết hợp phát triển năng lượng tái tạo với sản xuất nông nghiệp công nghệ cao hoặc chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản sẽ góp nâng cao hiệu quả sử dụng đất nông nghiệp, tạo cơ hội việc làm, phát triển giao thông tại chỗ, cải thiện cơ sở hạ tầng cho cộng đồng dân cư...

Đồng thời, các nhà đầu tư mong muốn nhận được hỗ trợ và có các chính sách ưu đãi theo quy định đối với những dự án năng lượng tái tạo, xem xét báo cáo Bộ Công thương, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các bộ, ngành liên quan thẩm định và trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị – ông Hà Sỹ Đồng cho biết đề xuất xây dựng dự án Trung tâm Hydro xanh là phù hợp với chủ trương phát triển tỉnh Quảng Trị trở thành trung tâm năng lượng của miền Trung cũng như các điều kiện đầu tư vào lĩnh vực năng lượng trên địa bàn tỉnh.

Để triển khai các bước tiếp theo, lãnh đạo UBND tỉnh đề nghị nhà đầu tư tiếp tục nghiên cứu, khảo sát và có báo cáo cụ thể để tỉnh xem xét cấp chủ trương đầu tư trong thời gian tới. Về phía tính sẽ có cơ chế, chính sách ưu đãi và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư trong quá trình tìm hiểu, nghiên cứu thực hiện dự án.

Bên cạnh đó, các ngành chức năng, địa phương cần tiếp tục đồng hành, quan tâm hỗ trợ nhà đầu tư thực hiện các thủ tục cần thiết trong quá trình tìm hiểu, khảo sát thực hiện dự án theo đúng quy định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại