24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Hồng Minh SSI Pro
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Quặng sắt trượt gần tới $90 do nhu cầu thép của Trung Quốc gặp rủi ro

Quặng sắt giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2022 do nguyên liệu sản xuất thép này mở rộng đợt bán tháo vì lo ngại về ngành thép đang chìm trong khủng hoảng của Trung Quốc.

Quặng sắt trượt gần tới $90 do nhu cầu thép của Trung Quốc gặp rủi ro

Chen Guanyin, một nhà phân tích tại Mysteel Global cho biết “Nguồn cung quặng sắt nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng bất kể thế nào. Vì vậy, việc quặng sắt có giảm thêm nữa hay không sẽ phụ thuộc phần lớn vào việc nhu cầu đối với các sản phẩm thép có phục hồi đáng kể sau thời gian tạm lắng theo mùa hay không”.

Giá thép giao ngay đã giảm trở lại trong tuần này, gây thêm áp lực lên các nhà sản xuất thép đã công bố mức lỗ lớn trong nửa đầu năm. Phần lớn các ngân hàng toàn cầu dự đoán nền kinh tế Trung Quốc sẽ không đạt được mục tiêu tăng trưởng 5% của chính phủ trong năm nay với việc Bắc Kinh tránh bất kỳ biện pháp kích thích quy mô lớn nào.

Cuộc khủng hoảng thép mùa hè này đã thúc đẩy các nhà máy thép lớn nhất Trung Quốc cảnh báo rằng ngành công nghiệp này phải điều chỉnh theo một chu kỳ mới mà nhu cầu dự kiến ​​sẽ giảm. Điều đó khiến quặng sắt gặp rủi ro sau một giai đoạn tăng trưởng kéo dài cho các công ty khai thác toàn cầu hàng đầu bao gồm BHP Group Ltd. và Rio Tinto Group.

Các nhà phân tích Richard Bourke và Grant Sporre của Bloomberg Intelligence viết trong một ghi chú "Nhu cầu thép tại Trung Quốc - quốc gia sản xuất lớn nhất thế giới có vẻ sẽ giảm". Họ thấy mức tiêu thụ thép của Trung Quốc cuối cùng sẽ giảm xuống còn khoảng 70%-80% so với mức đỉnh điểm. Điều này phù hợp với xu hướng lịch sử của các nền kinh tế lớn khác.

Sự sụt giảm mới đối với quặng sắt diễn ra sau một đợt phục hồi ngắn ngủi trên $100/tấn vào tuần trước, một số nhà quan sát cho biết điều này khó có thể kéo dài do áp lực cắt giảm sản lượng của các nhà máy thép. Từ đây, mức giảm xuống dưới mức thấp trong ngày gần đây là $91,45/tấn sẽ đẩy giá xuống mức thấp nhất kể từ năm 2022.

Source: Bloomberg

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Mã chứng khoán liên quan bài viết
3,171.00 +43.00 (+1.37%)
prev
next

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Theo dõi người đăng bài

Hồng Minh SSI Pro

Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY

Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả