menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Quặng sắt tăng do lo ngại nguồn cung của Australia, hy vọng về nhu cầu của Trung Quốc

Quặng sắt đang có một đợt phục hồi chủ yếu dựa trên hai yếu tố vẫn chưa xảy ra, một sự bùng nổ xây dựng mới ở Trung Quốc và sự gián đoạn nguồn cung có thể xảy ra ở nhà xuất khẩu hàng đầu Australia.

Giá quặng sắt giao ngay cho miền Bắc Trung Quốc, theo đánh giá của cơ quan báo cáo giá hàng hóa Argus, kết thúc ở mức 137,60 USD / tấn vào thứ Tư, tăng 58% kể từ mức thấp nhất trong 18 tháng là 87 USD vào giữa tháng 11.

Điều đáng lo ngại là nguồn cung của Úc sẽ bị ảnh hưởng do biến thể Omicron coronavirus xuyên thủng các bức tường của pháo đài, bang Tây Úc, nơi cho đến nay vẫn là một trong số ít các khu vực pháp lý trên thế giới giữ COVID-19 trong phạm vi hoạt động bằng cách sử dụng các biện pháp kiểm soát biên giới nghiêm ngặt.

Tây Úc là nơi có phần lớn các mỏ quặng sắt của Úc, từ đó cung cấp khoảng 70% lượng quặng nhập khẩu của Trung Quốc, nước mua nguyên liệu thô lớn nhất thế giới.

Tiểu bang đã ghi nhận 24 trường hợp mới nhiễm COVID-19 vào thứ Tư, và mặc dù con số này xuất hiện một con số nhỏ so với 17.316 trường hợp mới và 29 trường hợp tử vong được ghi nhận ở bang New South Wales cùng ngày, nhưng điều đáng lo ngại là Tây Úc đang bắt đầu một sóng Omicron.

Một nỗi lo nữa đối với sản xuất quặng sắt của Australia là mùa lốc xoáy sắp tới có thể khắc nghiệt hơn bình thường do hiện tượng thời tiết La Nina, trước đây đã dẫn đến những cơn bão ngày càng mạnh.

KHỐI LƯỢNG XUẤT KHẨU

Xuất khẩu vững chắc trong những tháng gần đây đã thể hiện qua số liệu nhập khẩu của Trung Quốc, với Refinitiv dự báo nhập khẩu tháng 1 ở mức 117,41 triệu tấn, nếu được dữ liệu hải quan chính thức xác nhận sẽ là mức cao nhất trong kỷ lục, vượt qua 112,65 triệu chính thức từ tháng 7 năm 2020.

Nhập khẩu quặng sắt mạnh mẽ của Trung Quốc là hy vọng của đà tăng hiện tại, với kỳ vọng về hoạt động xây dựng mạnh mẽ trong những tháng tới.

Sản xuất thép ở Trung Quốc có thể bị hạn chế cho đến tháng 3, do mong muốn hạn chế ô nhiễm do Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh và kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài một tuần sắp tới.

Tuy nhiên, khi giai đoạn này kết thúc, kỳ vọng nhu cầu thép sẽ tăng lên khi công trình xây dựng lên đến đỉnh điểm vào mùa hè và khi Bắc Kinh nỗ lực kích thích nền kinh tế để đạt được mục tiêu tăng trưởng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

10 Yêu thích
5 Bình luận 17 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại