menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thùy Linh

Quảng Ninh tập trung cao thực hiện các biện pháp phòng chống dịch

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 cấp tỉnh của Quảng Ninh, đến 18 giờ ngày 28/1, toàn tỉnh đã lấy 879 mẫu xét nghiệm, có kết quả 733 trường hợp, trong đó có 13 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Tối 28/1, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Quảng Ninh đã họp trực tuyến từ cấp tỉnh đến các cấp huyện và xã để triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký chủ trì, chỉ đạo trực tuyến từ điểm cầu Trung tâm Hội nghị quốc gia ở Hà Nội. Tại điểm cầu Quảng Ninh có Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Tường Văn cùng với lãnh đạo các sở, ngành.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Xuân Ký khẳng định Tỉnh Quảng Ninh hoàn toàn chủ động, đủ năng lực trong lãnh đạo điều hành, đủ năng lực đáp ứng phòng chống dịch, trong đó tất cả các ca nhiễm sẽ xử lý tại chỗ.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Ký yêu cầu cơ quan chức năng nắm chắc tình hình dịch trong tỉnh và địa phương lân cận để chủ động được công tác phòng chống dịch; tập trung cao nhất sự lãnh đạo, chỉ đạo về truy vết.

Người lao động tại Công ty trách nhiệm hữu hạn Poyun (Hải Dương) là người ở Hải Dương phải được tiến hành cách ly, đồng thời truy vết, khoanh vùng người tiếp xúc để thực hiện cách ly. Với phương châm tuyệt đối không để lây lan rộng ra địa bàn, các địa phương trong tỉnh phải phát huy cơ chế 4 tại chỗ để chống dịch.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh yêu cầu ngay trong ngày 29/1, cơ quan chức năng tiến hành mua sắm bổ sung kịp thời máy tách chiết mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 để vận hành tối đa công suất xét nghiệm đối với các trường hợp F1, F2, F3.

Bí thư Nguyễn Xuân Ký cũng yêu cầu sở, ban, ngành không để khan hiếm hàng hóa Tết phục vụ nhân dân; không để khó khăn cho việc đi lại của nhân dân, hạn chế làm ảnh hưởng đến nhân dân trong dịp Tết, chăm lo Tết cho nhân dân, đặc biệt là người yếu thế, người gặp khó khăn.

Theo ông Nguyễn Xuân Ký, Quảng Ninh cương quyết không để xảy ra tình trạng ép giá, tăng giá hàng hóa trong dịp Tết, nếu vi phạm sẽ xử lý nghiêm; tiếp tục siết chặt quản lý đường biên trên bộ, trên biển; động viên nhân dân không lo lắng, cảnh giác cao với dịch...

Riêng với thị xã Đông Triều, tiếp giáp với vùng dịch Chí Linh (Hải Dương) được xác định là địa bàn trọng điểm có nguy cơ trở thành ổ dịch lớn, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh chỉ đạo cơ quan chức năng, địa phương xây dựng phương án phong tỏa sớm, vừa đảm bảo phòng chống dịch, đảm bảo sinh hoạt an toàn cho nhân dân trong dịp Tết.

Theo báo cáo của thị xã Đông Triều, thị xã có 119 công nhân làm việc tại Công ty TNHH Điện tử Poyun (Hải Dương) đã được thực hiện cách ly tập trung. 8 thôn ở hai xã Bình Dương và An Sinh (Đông Triều) có người bị nhiễm COVID-19 (đang cách ly tại Hải Dương) áp dụng biện pháp cách ly xã hội.

Thị xã đã tiến hành cách ly xã hội 8 thôn của thị xã Đông Triều liên quan đến 8 trường hợp dương tính ở Chí Linh. Đông Triều hiện có 43 đối tượng F1, 900 đối tượng F2.

Riêng đối với ngành than, Chủ tịch Tập đoàn công nghiệp Than và Khoáng sản Việt Nam Lê Minh Chuẩn cho biết tập đoàn đã yêu cầu khoảng 1.900 công nhân mỏ của các công ty Than Mạo Khê, Nam Mẫu, Uông Bí, Vàng Danh, Đá Bạc… ở tại nhà vì liên quan đến ổ dịch ở Chí Linh.

Theo ông Lê Minh Chuẩn, tập đoàn sẽ cho hàng ngàn sinh viên Trường cao đẳng Than Khoáng sản lưu trú tại trường và không về quê trong dịp Tết; tổ chức cho công nhân ăn Tết ở đơn vị, nếu trường hợp nào về quê thì không quay lại làm việc cho đến khi hết dịch.

Tập đoàn đã kích hoạt lại công tác phòng chống dịch ở mức độ cao: ăn công nghiệp phải chia ô, sử dụng khẩu trang, khử khuẩn… Chủ tịch Tập đoàn công nghiệp Than và Khoáng sản Việt Nam cho biết sẽ mua 4 máy tách chiết tự động để làm xét nghiệm nhanh.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 cấp tỉnh của Quảng Ninh, đến 18 giờ ngày 28/1, toàn tỉnh đã lấy được 879 mẫu xét nghiệm, có kết quả 733 trường hợp, trong đó có 13 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Quân khu 3 đã điều một xe chuyên dụng để phun khử khuẩn bệnh viện, sân bay Vân Đồn, khu phố ở thị xã Đông Triều. Quảng Ninh đã kích hoạt các kịch bản phòng, chống dịch với các biện pháp quyết liệt hơn; tập trung tối đa nhân lực trong công tác truy vết và sàng lọc đến F4, đồng thời tuyên truyền để người dân cùng vào cuộc, phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc truy vết.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại