menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Quảng Ninh “mở cửa” cho nhà đầu tư

Để tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư, hiện tỉnh Quảng Ninh đang thực hiện rà soát lộ trình, thủ tục pháp lý, tập trung nguồn lực, đặt ra các lĩnh vực ưu tiên như du lịch, môi trường.

Tháo “vướng” cho dự án Đại học FLC

Mới đây, trong buổi làm việc với Tập đoàn FLC về những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án trường Đại học FLC, ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh cam kết sẽ chỉ đạo các sở, ngành đẩy nhanh các thủ tục liên quan để khởi công dự án theo đúng kế hoạch đề ra.

Báo cáo của FLC, khó khăn lớn nhất hiện nay trong quá trình triển khai dự án, liên quan tới Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam. Đơn vị này chưa bàn giao đất cho UBND tỉnh để có cơ sở giao đất xây dựng trường và chưa xác định được tuyến đường kết nối vào trường do vướng mắc các mỏ than xung quanh đang hoạt động.

Quảng Ninh “mở cửa” cho nhà đầu tư

Đại học FLC sẽ là trường đại học đầu tiên xây dựng theo mô hình “đô thị đại học”

Giải quyết kiến nghị của doanh nghiệp, Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh yêu cầu Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam tiến hành ngay các thủ tục để bàn giao đất cho tỉnh, tạo điều kiện để nhà đầu tư sớm triển khai dự án.

Về tuyến đường kết nối vào trường, trong thời gian thi công, Tập đoàn FLC có thể thực hiện theo phương án tiếp cận qua mỏ Hà Lầm như đề xuất. Tuy nhiên, về lâu dài, phải phối hợp với Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam và Sở Xây dựng nghiên cứu tuyến đường riêng vào trường. Tập đoàn FLC sớm hoàn thiện quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Trường Đại học FLC tại TP Hạ Long.

Dự án Trường Đại học FLC có tổng mức đầu tư 3.865 tỷ đồng, quy mô diện tích lập quy hoạch dự án khoảng 50ha tại phường Hà Lầm và Hà Trung, TP Hạ Long (hiện đã được UBND TP Hạ Long và Sở Xây dựng xác nhận ranh giới). Đây sẽ là trường đại học đầu tiên xây dựng theo mô hình “đô thị đại học” tại địa phương, với mục tiêu tạo ra nguồn cung nhân lực chất lượng cao theo các tiêu chuẩn hàng đầu của trong nước và quốc tế.

Lí giải nguyên nhân lựa chọn Quảng Ninh là địa phương thực hiện dự án, địa diện Tập đoàn FLC cho biết, nhận thấy cơ sở và chất lượng đào tạo nguồn nhân lực của tỉnh trong những lĩnh vực kinh tế trọng điểm: du lịch, công nghệ cao, hàng không hiện chưa đạt hết mức tiềm năng. Vì vậy, đầu tư Trường Đại học Quốc tế Công nghệ – Du lịch – Hàng không Hạ Long tại đây kỳ vọng sẽ trở thành động lực góp phần thúc đẩy vượt bậc chất lượng nguồn nhân lực địa phương, đặc biệt là nhân lực trình độ cao của Quảng Ninh.

Tạo điều kiện nghiên cứu dự án mới

Được biết đến là nhà đầu tư lớn của Quảng Ninh với nhiều dự án triệu đô: Khu công nghiệp Sông Khoai, thành phố thông minh Amata Hạ Long, mới đây, Tập đoàn Amata (Thái Lan) tiếp tục đề xuất đầu tư khu công nghiệp mới tại huyện Hải Hà.

Theo đánh giá của ông Vikrom Kromadit, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Amata Thái Lan, Quảng Ninh đang rất phát triển, có nhiều tiềm năng, lãnh đạo tỉnh năng động, ưu tiên đầu tư hạ tầng giao thông, đây là cách làm rất đúng đắn, phù hợp để hấp dẫn các nhà đầu tư. Chỉ trong thời gian ngắn, tỉnh đã có sân bay, đường cao tốc…Đây cũng là lý do vì sao các nhà đầu tư luôn quan tâm, muốn đến Quảng Ninh để đầu tư.

Quảng Ninh “mở cửa” cho nhà đầu tư

Đô thị thông minh Amata Hạ Long có tổng diện tích 1.720 ha

Vì vậy tập đoàn này đề nghị lãnh đạo UBND tỉnh sẽ là cầu nối, giới thiệu để Amata có thể phối hợp với các nhà đầu tư hiện có tại Quảng Ninh để tiếp tục triển khai kế hoạch kinh doanh, mở rộng phát triển tại Khu kinh tế Vân Đồn và huyện Hải Hà.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thắng khẳng định, để tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư, hiện tỉnh Quảng Ninh đang tiếp tục thực hiện rà soát lộ trình, thủ tục pháp lý, tập trung nguồn lực, đặt ra các lĩnh vực ưu tiên đầu tư như du lịch, môi trường. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị, địa phương tạo điều kiện thuận lợi nhất về thủ tục đầu tư, giải phóng mặt bằng để triển khai các dự án.

Đối với những đề xuất về phát triển ý tưởng đầu tư của Tập đoàn Amata, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đồng tình và đề nghị Tập đoàn Amata tiếp tục nghiên cứu, trao đổi trực tiếp với các nhà đầu tư hiện nay tại Quảng Ninh để cùng bàn phương án hợp tác trên quan điểm cùng phát triển.

Riêng với đề xuất đầu tư khu công nghiệp mới tại huyện Hải Hà, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh và các đơn vị liên quan thực hiện rà soát quỹ đất, sớm có thông báo đến Tập đoàn Amata để tiếp tục nghiên cứu ý tưởng.

Được biết, hiện nay trên địa bàn Quảng Ninh có 3 dự án của nhà đầu tư Thái Lan được triển khai, xây dựng, chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp, dịch vụ với tổng vốn đầu tư đăng ký là 176 triệu USD, đứng thứ 8/22 quốc gia đã đầu tư vào Quảng Ninh.

Riêng Tập đoàn Amata đã triển khai dự án kinh doanh cơ sở hạ tầng Khu công nghiệp Sông Khoai, TX Quảng Yên trên diện tích 714 ha, tổng vốn hơn 155 triệu USD. Hiện công tác giải phóng mặt bằng đã được Quảng Ninh hoàn thành, bàn giao toàn bộ mặt bằng thi công cho nhà đầu tư và dự kiến sẽ hoàn tất, đưa vào khai thác trong quý 3/2020.

Bên cạnh đó, Tập đoàn Amata đang đề xuất nghiên cứu đầu tư, xây dựng thành phố thông minh Amata Hạ Long có tổng diện tích 1.720 ha thuộc TP.Uông Bí và TX Quảng Yên với ý tưởng thành phố xanh, sử dụng địa hình hiện trạng, giữ lại hệ thống sông hiện hữu để phát triển hạ tầng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại