menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Văn Hoàng

Quảng Ninh: Dự kiến có 8.600 căn nhà ở xã hội vào năm 2025

Để đạt được mục tiêu đề ra, Chủ tịch Quảng Ninh yêu cầu sớm triển khai phê duyệt quy hoạch chi tiết các dự án NƠXH đã có trong kế hoạch để làm cơ sở chấp thuận chủ trương đầu tư, lựa chọn nhà đầu tư.

Để tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh tiến độ triển khai các dự án nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn, ngày 10/8, ông Cao Tường Huy - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, kiểm tra một số dự án NƠXH tại Tp.Hạ Long.

Sau khi nghe báo cáo và kiểm tra tiến độ triển khai các dự án NƠXH, ông Cao Tường Huy khẳng định, việc sớm triển khai các dự án NƠXH là quyết tâm chính trị, nhiệm vụ quan trọng của tỉnh Quảng Ninh.

Điều này không chỉ đồng hành cùng Chính phủ tạo ra 1 triệu căn NƠXH cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp, mà còn góp phần giải quyết nhu cầu nhà ở, tạo chỗ ở ổn định cho người dân.

Quảng Ninh: Dự kiến có 8.600 căn nhà ở xã hội vào năm 2025

Ông Cao Tường Huy (thứ 3 từ trái sang) - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, kiểm tra vị trí quy hoạch đầu tư xây dựng khu nhà ở xã hội tại các phường Cao Thắng, Hà Khánh và Hà Lầm, Tp.Hạ Long (Ảnh: Cổng TTĐT Quảng Ninh).

Ông Cao Tường Huy yêu cầu Tp.Hạ Long và các đơn vị liên quan khẩn trương hoàn thiện hồ sơ quy hoạch phân khu theo quy định và hướng dẫn của Sở Xây dựng Tỉnh, triển khai phê duyệt quy hoạch chi tiết các dự án NƠXH đã có trong kế hoạch để làm cơ sở chấp thuận chủ trương đầu tư, phấn đấu lựa chọn nhà đầu tư và khởi công trong năm 2024.

Bên cạnh đó, cần rà soát, lựa chọn kỹ lưỡng các chủ đầu tư có uy tín, năng lực, thực hiện hiệu quả các dự án và hoàn thành vào cuối năm 2025. Như vậy khi đó, Tp.Hạ Long dự kiến có gần 4.000 căn, tỉnh Quảng Ninh dự kiến có 8.600 căn NƠXH.

Theo thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh, hiện trên địa bàn có 3 dự án NƠXH với quy mô gần 4.000 căn hộ đang được đầu tư xây dựng. Đó là các dự án: NƠXH thuộc khu dân cư đồi Ngân hàng trên địa bàn 2 phường Hồng Hải và Cao Thắng, Tp.Hạ Long; NƠXH phục vụ công nhân và chuyên gia Khu công nghiệp Đông Mai, thị xã Quảng Yên; NƠXH tại phường Đông Mai, thị xã Quảng Yên phục vụ công nhân, người lao động của các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Sông Khoai.

Trong đó, Dự án NƠXH thuộc khu dân cư đồi Ngân hàng, Tp.Hạ Long là dự án NƠXH đầu tiên của tỉnh Quảng Ninh. Hiện dự án đang vượt trước tiến độ kế hoạch hơn một năm, phấn đấu đầu năm 2025 sẽ bắt đầu bàn giao nhà cho người dân.

Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh còn có 10 dự án NƠXH đã lập quy hoạch đô thị trên địa bàn Tp.Hạ Long và Tp.Cẩm Phả.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả