menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hương Mai

Quảng Ninh đóng cửa đường mòn, lối mở biên giới

Không đưa người sang Trung Quốc; không để người Quảng Ninh, đặc biệt là các địa phương biên giới sang lao động, làm việc tại các vùng có dịch của Trung Quốc, là những biện pháp của Quảng Ninh trước cúm Vũ hán

Để phòng chống dịch viêm phổi, Quảng Ninh siết chặt kiểm soát toàn tuyến biên giới và dừng đón du khách trong ngày vào Móng Cái.

Ngày 30/1, Ban thường vụ Tỉnh uỷ Quảng Ninh ban hành chỉ thị tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra.

Theo đó, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh được yêu cầu thực hiện ngay việc cấm người qua lại và tạm thời đóng cửa tất cả các đường mòn, lối mở biên giới trên địa bàn; kiểm soát chặt chẽ toàn tuyến biên giới (kể cả trên bộ và trên biển); tăng cường kiểm tra, kiểm soát, giám sát chặt chẽ người qua lại Cửa khẩu quốc tế Móng Cái, cửa khẩu Bắc Phong Sinh và Hoành Mô.

Lãnh đạo tỉnh cũng yêu cầu quản lý, theo dõi chặt chẽ người Việt Nam nhập cảnh từ Trung Quốc về; tất cả cư dân biên giới qua lại cửa khẩu phải được kiểm dịch y tế ở mức cao nhất.

Ban cán sự đảng UBND tỉnh chỉ đạo Sở Du lịch theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh, yêu cầu các công ty du lịch hủy tour, gói du lịch, không tổ chức các đoàn khách tới tỉnh, thành đang có dịch, có người mắc bệnh và không tổ chức đón khách du lịch từ vùng có dịch đến Quảng Ninh.

Tỉnh này cũng tạm dừng các hoạt động đón khách du lịch trong ngày vào thành phố Móng Cái; tạm dừng hoạt động xe du lịch tự lái từ Trung Quốc đến Hạ Long; quản lý và theo dõi chặt chẽ lịch trình, tình hình sức khỏe và khuyến nghị hạn chế di chuyển khách Trung Quốc đang ở Quảng Ninh.

Cùng ngày, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh cho hay, kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đối với bệnh nhân Vũ Thiết Gia (8 tuổi, trú huyện Hải Hà) là âm tính với virus 2019 – nCov.

Trước đó ngày 29/1, tại khu vực nhập cảnh cửa khẩu quốc tế Móng Cái, lực lượng kiểm dịch phát hiện bé trai này qua máy đo thân nhiệt tự động xác định 38,5 độ, có triệu chứng ho. Sau đó cháu Gia cùng người thân được đưa về Trung tâm Y tế Móng Cái để cách ly, theo dõi, lấy mẫu xét nghiệm. Nhà chức trách cho biết, cháu Gia theo mẹ và người thân sang TP Đông Hưng (Trung Quốc) kinh doanh, buôn bán và thường xuyên xuất, nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái.

Tại Hải Phòng, UBND thành phố đã có quyết định thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, do Chủ tịch thành phố Nguyễn Văn Tùng là Trưởng ban.

Trong ngày 30/1, thành phố phát hiện 2 ca bệnh theo dõi, nghi nhiễm virus Corona (nCoV) và đang điều trị tại khu vực cách ly, Khoa bệnh nhiệt đới (Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp). Đây là hai mẹ con bay từ TP HCM ra Hải Phòng lúc 2h30 sáng nay. Trước đó từ ngày 5/1 đến 18/1, mẹ con này xuất cảnh đi các tỉnh: Nam Ninh, Sơn Đông, Quảng Châu (Trung Quốc) về TP HCM.

Ngoài 2 trường hợp trên, Hải Phòng ghi nhận một nữ hành khách đi cùng chuyến bay lúc 2h30 có tình trạng mệt, vã mồ hôi. Trung tâm kiểm dịch Y tế quốc tế TP Hải Phòng đã yêu cầu hãng hàng không cung cấp địa chỉ của hành khách này và một số người liên quan để kiểm tra, giám sát.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại