menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bình Minh

Quảng Ninh cách ly 28 người liên quan tới bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19

Đến chiều ngày 07/3, Sở Y tế Quảng Ninh đã ghi nhận 28 trường hợp liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp tới bệnh nhân thứ 17 và tiến hành cách ly để điều tra xác minh, giám sát và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Ngay sau khi có thông tin về ca nhiễm Covid-19 thứ 17 tại Việt Nam, tỉnh Quảng Ninh đã nhanh chóng thực hiện xác minh, khoanh vùng, cách ly những trường hợp có tiếp xúc gần và gián tiếp với bệnh nhân này.

Đến thời điểm chiều ngày 07/3, Sở Y tế Quảng Ninh đã ghi nhận 28 trường hợp liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp tới bệnh nhân thứ 17 và tiến hành cách ly để điều tra xác minh, giám sát và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Trong đó, có 11 trường hợp đi cùng chuyến bay với bệnh nhân số 17 nhiễm Covid-19 gồm 2 người Việt Nam (trú tại TP Cẩm Phả) và 9 người nước ngoài. Những trường hợp còn lại là hướng dẫn viên du lịch, lái xe, thuyền viên đưa khách đi thăm quan tại Vịnh Hạ Long và người làm việc tại các địa điểm mà 11 người nói trên đã tiếp xúc. Việc tổ chức cách ly được tiến hành bài bản, theo đúng quy trình an toàn phòng dịch.

Trước diễn biến mới của tình hình dịch bệnh Covid-19, tại cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để tiếp tục triển khai các giải pháp ứng phó dịch bệnh Covid-19 vào chiều ngày 07/3, sở Y tế Quảng Ninh đã yêu cầu tất cả các đơn vị y tế trong toàn ngành, 100% nhân viên y tế nâng cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt các phương án phòng chống dịch; đồng thời sẵn sàng phương án điều trị nếu có trường hợp dương tính với Covid-19.

Theo đó, cả các tuyến y tế từ tỉnh đến cơ sở đảm bảo nguồn vật tư, thiết bị y tế, thuốc men, trang bị phòng hộ... Đặc biệt, phát huy vai trò của y tế tuyến cơ sở, chủ động tham mưu cho Ban Chỉ đạo phòng chống dịch ở địa phương hoàn thiện kịch bản ứng phó cụ thể, chi tiết nhất theo diễn biến của dịch bệnh.

Từ ngày 8/3, Sở Y tế sẽ phối hợp với các địa phương, thực hiện khai báo y tế đối với tất cả người dân trên địa bàn toàn tỉnh.

Sáng cùng ngày (07/3), tỉnh Quảng Ninh cũng đã tổ chức hội nghị trực tuyến Ban Chỉ đạo cấp tỉnh phòng, chống dịch Covid – 19. Tại hội nghị, ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ninh, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo tỉnh yêu cầu, các ngành, các địa phương tiếp tục thực hiện sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 32-CT/TU ngày 30/1/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhưng với tinh thần là đã có thêm nhiều yếu tố phức tạp hơn so với trước.

Ông Ký nhấn mạnh: Không chỉ là ngăn ngừa các nguy cơ từ biên giới mà phải ngăn ngừa từ chính trong nội địa xâm nhập vào địa bàn tỉnh. Nghiêm khắc thực hiện 3 trước, 4 tại chỗ để xử lý các tình huống xảy ra. “3 trước” là: chủ động phòng chống trước, phát hiện xử lý trước, phương tiện vật tư chuẩn bị trước; "4 tại chỗ" là: lực lượng tại chỗ, phương tiện vật tư tại chỗ, hậu cần tại chỗ, chỉ huy tại chỗ.

Quảng Ninh cách ly 28 người liên quan tới bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19
Ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ninh chỉ đạo tại hội nghị trực tuyến Ban Chỉ đạo cấp tỉnh phòng, chống dịch Covid –19. Ảnh: Nguồn quangninh.gov.vn

Phải tiến hành rà soát chặt chẽ, không bỏ sót tất cả trường hợp người nước ngoài và người Việt Nam đến Quảng Ninh mà đi cùng chuyến bay với bệnh nhân nhiễm Covid – 19 tại Hà Nội và những người đã tiếp xúc với những người đi cùng chuyến bay với bệnh nhân tại Hà Nội.

Để đảm bảo yếu tố an toàn, cũng như phục vụ tốt các điều kiện y tế cho khách du lịch khi tới Quảng Ninh, tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng phải tăng cường các biện pháp kiểm soát y tế tại tất cả các Cảng tàu khách tham quan Vịnh.

Trước khi xuất bến, các lực lượng chức năng phải kiểm soát chặt chẽ số lượng, danh tính người đi tham qua; khuyến cáo các chủ tàu đo thân nhiệt cho khách trong suốt quá trình tham quan vịnh. Tỉnh Quảng Ninh sẽ thực hiện tờ khai y tế đối với tất cả các điểm tham quan trên địa bàn tỉnh.

Từ ngày 7/3, tất cả công sở, cán bộ công chức, viên chức, người lao động và người dân thường đến giao dịch từ cấp tỉnh đến cấp xã thực hiện quy trình kiểm tra thân nhiệt và có theo dõi lịch sử hàng ngày về thân nhiệt.

Tất cả những trường hợp ở trên địa bàn tỉnh và đến với Quảng Ninh có dấu hiệu sốt, ho, khó thở đều phải chuyển đến cơ sở để cách ly và thực hiện xét nghiệm theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Đối với những trường hợp đến khám tại những cơ sở y tế khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh có tiền sử bệnh trở về từ các quốc gia và vùng đã có người mắc bệnh, yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh phải tổ chức sàng lọc, phân loại người bệnh ngay tại nơi đón tiếp và bố trí nơi khám bệnh riêng. Nếu xuất hiện trường hợp ho, sốt, khó thở khi đến khám chữa bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh ngoài công lập, phải đưa ngay vào khu cách ly, theo dõi nghiêm ngặt tại các cơ sở y tế của tỉnh được chỉ định thu dung, điều trị người bệnh nhiễm Covid – 19.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại