menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thúy Hà

Quảng Ngãi: Dự án EASTAR KIC một điển hình của buông lỏng quản lý đất đai

Trả lời câu hỏi của PV Etime tại buổi họp báo về sai phạm liên quan đến dự án EASTAR KIC tại KKT Dung Quất, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh thẳng thắng, đây (dự án EASTAR KIC) là một điển hình của việc buông lỏng công tác quản lý về đất đai ở địa phương này.

Sáng 1/7, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh, đã chủ trì buổi họp báo thường kỳ với các cơ quan báo chí địa phương, T.Ư thường trú trên địa bàn tỉnh.

Cùng với đại diện các cơ quan báo chí khác, PV Etime đặt câu hỏi về những sai phạm liên quan đến dự án EASTAR KIC, trách nhiệm của đơn vị chủ quản dự án là BQL KKT Dung Quất như thế nào?

Vì sao sau khi cấp thẩm quyền T.Ư đã ban hành quy định mới về đầu tư, nhưng BQL KKT Dung Quất không áp dụng và thực hiện, nguyên nhân là do quên, hay không nắm.... dẫn đến hậu quả các cấp ngành của tỉnh, phải tốn rất nhiều công sức để xử lý.

Trả lời PV Etime, người đứng đầu chính quyền Quảng Ngãi nhìn nhận thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của tỉnh, Thanh tra tỉnh và các cơ quan chuyên môn đã điều tra, chỉ ra hàng loạt sai phạm liên quan đến đất đai, trong đó đáng chú ý là sự buông lỏng quản lý của cấp được giao quyền quản lý.

Đối với dự án EASTAR KIC, Thanh tra tỉnh đã có kết luận cụ thể và nêu rõ, sau khi nghị định mới (Nghị định số 01/2017/NĐ-CP, ngày 06/01/2017) có hiệu lực (từ ngày 03/03/2017), bổ sung thêm quy định thu hồi đất đối với trường hợp chấm dứt hoạt động của dự án đầu tư, theo quy định của pháp luật về đầu tư.

Lẽ ra tại thời điểm này, việc giải quyết dự án EASTAR KIC phải áp dụng theo quy định mới, nhưng BQL KKT Dung Quất đã không thực hiện.

Quảng Ngãi: Dự án EASTAR KIC một điển hình của buông lỏng quản lý đất đai

Hiện trạng dự án EASTAR KIC. Ảnh: Tới Phan.

Đặc biệt BQL KKT Dung Quất tiếp tục "quên" quy định mới đã ban hành, khi tiếp tục chủ trì, làm trung gian cho Công ty KIC, chủ dự án EASTAR KIC, chuyển nhượng quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất cho Công ty Hào Hưng (vào ngày 28/6/2019), với tổng số tiền chuyển nhượng trị giá 22 tỷ đồng, là vi phạm quy định pháp luật.

Theo đó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh nêu rõ, việc thiếu trách nhiệm của BQL KKT Dung Quất trong quá trình xử lý dự án EASTAR KIC, là một điển hình của buông lỏng quản lý đất đai ở địa phương này.

Quảng Ngãi: Dự án EASTAR KIC một điển hình của buông lỏng quản lý đất đai

Toàn cảnh buổi họp báo. Ảnh: Tới Phan.

Người đứng đầu chính quyền Quảng Ngãi cho biết thêm, đã chỉ đạo cho BQL KKT Dung Quất tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan để xử lý nghiêm khắc theo quy định hiện hành.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại