menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hồng Nhung

Quảng Nam: Nguyên nhân khiến Phú Gia Thịnh kiện Công ty STO?

Liên quan đến vụ kiện “tranh chấp hợp đồng kinh doanh, hợp tác kinh doanh” giữa Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư Nông nghiệp nông thôn và Dịch vụ thể thao Du lịch STO (Công ty STO) và Công ty Cổ phần Xây dựng và Địa ốc Phú Gia Thịnh, Tòa án nhân dân thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) đã làm văn bản gửi cho UBND tỉnh Quảng Nam.

Theo đó, Công ty STO được tỉnh Quảng Nam chứng nhận dự án đầu tư khu nhà ở dành cho người có thu nhập thấp tại khu công nghiệp Điện Nam – Điện Ngọc thuộc đô thị mới Điện Nam – Điện Ngọc (giai đoạn II).

Đến ngày 16/01/2015, UBND tỉnh Quảng Nam ban hành Quyết định 184/QĐ-UBND phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng (1/500) khu nhà ở dành cho người có thu nhập thấp tại khu công nghiệp Điện Nam – Điện Ngọc thuộc đô thị mới Điện Nam – Điện Ngọc.

Ngày 24/9/2015, Công ty STO và Công ty Cổ phần Xây dựng và Địa ốc Phú Gia Thịnh, nay là Công ty Cổ phần Đầu tư kinh doanh nhà Phú Gia Thịnh (công ty Phú Gia Thịnh) có ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh số 03/HĐHTLD-STO- PGT (“Hợp đồng hợp tác số 03") nhằm hợp tác thực hiện dự án khu nhà ở dành cho người có thu nhập thấp tại đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc, Quảng Nam (sau đây viết tắt là dự án N1).

Mục đích việc hợp tác là đầu tư và khai thác sản phẩm bất động sản của dự án N1. Theo đó, Công ty STO góp vốn bằng toàn bộ dự án đầu tư đang dở dang. Công ty Phú Gia Thịnh góp vốn bằng việc đầu tư tiếp cơ sở hạ tầng, hoàn thiện mặt bằng và các chi phí tổ chức hội nghị khách hàng, công tác quảng cáo, phân phối sản phẩm của dự án.

Bên cạnh đó, lợi nhuận từ dự án sẽ được chia theo tỷ lệ Công ty STO được hưởng 35% lợi nhuận, Công ty Phú Gia Thịnh được hưởng 65% lợi nhuận. Đồng thời, đối với phần đầu tư vào chung cư, Công ty Phú Gia Thịnh sẽ đầu tư toàn bộ và được hưởng lợi nhuận 100% từ đầu tư vào chung cư, không ảnh hưởng đến lợi nhuận của Công ty STO trong hợp đồng này.

Thực hiện hợp đồng, Công ty Phú Gia Thịnh đã tiến hành đầu tư cơ sở hạ tầng, xây dựng 1 tòa nhà chung cư A1. Đồng thời, Công ty Phú Gia Thịnh đã tiến hành huy động vốn từ khách hàng muốn mua sản phẩm là các lô đất tư dự án.

Đến năm 2017, hai công ty xảy ra mâu thuẫn vì Công ty STO cho rằng Công ty Phú Gia Thịnh xây dựng cơ sở hạ tầng không đúng thiết kể đã được duyệt và có văn bản yêu cầu chấm dứt hợp đồng hợp tác đầu tư số 03 và các phụ lục kèm theo nhưng Công ty Phủ Gia Thịnh không đồng ý.

Nguyên nhân là Công ty Phú Gia Thịnh cho rằng đã nhiều lần liên lạc để giải quyết nhưng Công ty STO không hợp tác. Do đó, Công ty Phú Gia Thịnh không tiếp tục thực hiện dự án cho đến nay.

Đến ngày 01/6/2022, hai công ty có biên bản làm việc với nội dung hai bên tiếp tục thực hiện hợp đồng số 03 và các phụ lục hợp đồng. Công ty Phú Gia Thịnh cho rằng dự án chưa được gia hạn tiến độ trong giấy chứng nhận đầu tư nên Công ty Phú Gia Thịnh chưa thể tiếp tục thực hiện dự án theo hợp đồng.

Công ty STO lại cho rằng Công ty Phú Gia Thịnh phải tiếp tục đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng mới có cơ sở gia hạn giấy chứng nhận đầu tư nhưng Công ty Phú Gia Thịnh không thực hiện nên có văn bản yêu cầu chấm dứt hợp đồng hợp tác số 03.

Chính vì vậy, Công ty Phú Gia Thịnh khởi kiện yêu cầu tòa án giải quyết buộc Công ty STO tiếp tục thực hiện hợp đồng hợp tác số 03 và các phụ lục hợp đồng với doanh nghiệp này

Đến nay, Tòa án nhân dân thị xã Điện Bàn đã đưa UBND tỉnh Quảng Nam vào tham gia tố tụng với tư cách người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trong vụ án. Do đó, Tòa án nhân dân thị xã Điện Bàn đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam có ý kiến bằng văn bản về yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn. Đồng thời, đơn vị này cũng đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam cung cấp một số nội dung liên đến vụ án.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại