menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Tú Anh

Quang Linh Vlogs kể về ngày đầu lập nhóm Cuộc sống ở châu Phi

Chia sẻ của nam YouTuber thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Quang Linh Vlogs đang là một trong những YouTuber nhận được nhiều yêu mến của giới trẻ. Đi xuất khẩu lao động tại Angola, chàng trai quê Nghệ An cùng nhóm bạn dùng kiến thức của mình hỗ trợ người dân nơi đây làm nông nghiệp, phát gạo từ thiện, xây nhà tình thương, xây trường học... giúp mọi người cải thiện cuộc sống. Vừa làm vừa ghi lại những khoảnh khắc tại nơi đất khách rồi đăng lên kênh YouTube “Quang Linh Vlogs – Cuộc sống ở châu Phi”, chàng trai 9X ngày càng nổi tiếng.

Quang Linh cũng được biết đến là chủ sở hữu nông trại rộng 14ha ở Angola được đầu tư lên đến 4 tỷ đồng, với hàng chục công nhân. Tuy nhiên, nam YouTuber nhiều lần khẳng định, đây là thành quả của cả team châu Phi chứ không phải chỉ mình anh.

Quang Linh Vlogs kể về ngày đầu lập nhóm Cuộc sống ở châu Phi

Quang Linh kể lại ngày xưa

Mới đây, Quang Linh chia sẻ trên livestream về những ngày đầu thành lập nhóm Cuộc sống ở châu Phi. Nam YouTuber cho biết lúc mới qua Angola, anh làm thợ xây dựng ở một công trường, làm hết mọi công đoạn từ vác xi măng cho tới trộn hồ, trét vữa... “Tôi quen anh Linh Philip đầu tiên. Khi lên tỉnh Huambo, tôi gặp anh Hùng Kaka nhưng lúc ấy chỉ gọi là biết nhau sơ sơ thôi. Sau này, hai anh em gặp lại, nói chuyện về những dự định trong tương lai. Tôi đã thuyết phục anh cùng bắt tay lập nhóm”, hiện tượng mạng 9X kể.

Quang Linh bật cười cho biết lúc đó anh nói vậy thôi chứ cũng chưa mường tượng ra cụ thể phải làm thế nào. Nhưng may mắn, vì cùng chí hướng nên cả hai cứ thế thực hiện từ từ. Nhóm cũng có thêm nhiều thành viên mới, trong đó có 4 người Việt Nam và 5 người dân bản địa. Cả nhóm lấy tên là “team châu Phi”.

Quang Linh Vlogs kể về ngày đầu lập nhóm Cuộc sống ở châu Phi

Lúc mới bắt đầu, cả nhóm chưa có định hướng cụ thể công việc cần làm

Trong số 5 thành viên nước ngoài gia nhập nhóm có Manuel Arlindo (gọi tắt là Lindo). “Tôi biết Lindo từ 1-2 năm trước đó rồi, vì cùng làm chung một công trường. Sau đó tôi mới gọi Lindo về hỗ trợ mình”. Vì đến vùng đất mới, khác văn hóa nên nhóm bạn đối diện với nhiều khó khăn. Quang Linh nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ Lindo. Cả hai thân thiết và đồng hành với nhau trong nhiều dự án. Team châu Phi cũng trở thành những người bạn thân thiết với người dân Angola. Nhóm cũng có thêm nhiều thành viên mới.

“Những người Angola mà tôi có cơ hội gặp gỡ, tiếp xúc, làm việc thân thiện và tốt tính lắm. Ở Angola, người Việt rất được quý mến”, Quang Linh tâm sự. Với kinh nghiệm con nhà nông, nam YouTuber và bạn bè giúp người dân bản địa canh tác ruộng, trồng hoa màu, xây kênh dẫn nước...

Quang Linh Vlogs kể về ngày đầu lập nhóm Cuộc sống ở châu Phi

Nông trại rộng 14ha của Quang Linh và nhóm bạn

Ban đầu, dù được quay trong điều kiện cơ sở vật chất thiếu thốn nhưng các video lại gây ấn tượng với khán giả nhờ sự mộc mạc, chân thực. “Mục đích ban đầu, tôi muốn đăng tải các video lên mạng không phải vì kiếm tiền mà chỉ muốn có chỗ lưu lại những kỷ niệm của bản thân ở nơi xa xôi, khác biệt hoàn toàn về văn hóa”, chàng trai Nghệ An chia sẻ.

Sau đó, kênh YouTube nhận được sự ủng hộ từ khán giả và bắt đầu có doanh thu. Từ nguồn vốn này, Quang Linh kinh doanh và cùng mọi người mở nông trại. Anh cũng mở công ty và thường xuyên livestream bán quần áo.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại