menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khánh Chi

Quang Linh Vlog về Việt Nam 3 tháng, trang trại tại châu Phi giờ ra sao?

Vật nuôi, cây trồng đều cần sự chăm chút kỹ lưỡng nên khi Quang Linh đi vắng, công việc ở trang trại tại châu Phi ra sao?

Quang Linh Vlog với hành trình lập nghiệp ở châu Phi đã trở nên quen mặt với cư dân mạng. Những người theo dõi chàng YouTuber yêu mến anh và những thước phim chân thực, giản dị tại Angola, thích thú với những chuyện nho nhỏ Quang Linh kể.

Từ cuối tháng 7/2023, Quang Linh về Việt Nam công tác, dự kiến kéo dài 3 tháng, và đã gửi gắm trang trại cho các đồng đội của mình chăm nom. Nhiều khán giả thân thiết bày tỏ lo lắng khi vắng đi "thuyền trưởng", Quang Linh farm liệu có được chăm sóc và quản lý tốt?

Quang Linh Vlog về Việt Nam 3 tháng, trang trại tại châu Phi giờ ra sao?
Một góc Quang Linh farm tại Angola.

Tiến TuTi, người bạn thân thiết và trợ thủ đắc lực của Quang Linh liên tục cập nhật, khoe việc vận hành trang trại hết sức trơn tru. Công đầu thuộc về anh Thế - quản gia của Quang Linh farm.

Tiến TuTi khoe: "Tiến lên thành phố làm 1 tuần, về trang trại thấy quá yên tâm vì anh Thế quản lý đâu vào đấy. Ở đây, sáng sớm các anh em sẽ tự động đến ăn sáng, thay quần áo làm việc. Sau đó anh Thế sẽ họp mặt mọi người, phân chia công việc, người sang khu ao cá, người làm khu cây cối...".

Quang Linh Vlog về Việt Nam 3 tháng, trang trại tại châu Phi giờ ra sao?
Quản gia Thế (bên trái) và Tiến TuTi (bên phải) là hai trợ thủ đắc lực của Quang Linh.

Theo Tiến TuTi, anh Thế là người mình có thể đói nhưng gà vịt thì không. Sau khi phân việc cho nhân sự, anh Thế sẽ đi một vòng kiểm tra khu chăn nuôi, cho gia cầm ăn.

Tiếp theo là thả đàn dê cho đi ăn bên ngoài, khi không khí hết sương và trời đỡ lạnh. Anh cũng chuẩn bị đồ ăn trưa (bột ngô) cho dê rồi cho người quét dọn, rửa chuồng, rửa thau ăn... Được chăm sóc tốt nên vật nuôi ở Quang Linh farm lớn nhanh, ít bệnh tật.

Quang Linh Vlog về Việt Nam 3 tháng, trang trại tại châu Phi giờ ra sao?
Mấy chú dê mới bắt được nuôi tách đàn, đề phòng mầm bệnh lạ.

Trang trại cũng đang mở rộng nuôi thêm chim cút, chuẩn bị làm chuồng nuôi thỏ. Anh Thế chia sẻ, với nông nghiệp, đặc biệt là chăn nuôi, làm gì cũng cần thử nghiệm trước tỉ lệ sống đảm bảo rồi mới mở rộng. Bầy chim cút mua về, anh cho sống ở chuồng đất trước cho quen, theo dõi sức khỏe, sau đấy sẽ làm chuồng sàn cho chim cút đẻ và nghiên cứu ấp trứng, mở rộng đàn.

Quang Linh Vlog về Việt Nam 3 tháng, trang trại tại châu Phi giờ ra sao?
Chim cút ở trang trại của Quang Linh đã bắt đầu cho trứng.

Anh Thế cũng chia sẻ, với việc nuôi thỏ, anh xây chuồng chia thành hai khu mùa đông và mùa hè để thỏ có không gian sinh hoạt. Theo tùy địa phương mà cho thỏ ăn khác nhau, anh định tận dụng các loại rau trồng tại Quang Linh farm như rau muống, rau khoai, cà rốt... cho thỏ ăn để giảm chi phí. Chuồng thỏ đã đổ xong nền, chuẩn bị lợp mái, chỉ chờ Tiến TuTi săn tìm mua về là có thể nuôi được.

Quang Linh Vlog về Việt Nam 3 tháng, trang trại tại châu Phi giờ ra sao?
Chuồng thỏ đã xong phần nền, chuẩn bị lên mái.

Tiến TuTi và anh Thế cũng bàn nhau chuyển thêm một số cây giống từ Việt Nam sang trồng thử nghiệm, bàn nhau mua nồi nấu rượu để lấy bỗng cho vịt ăn còn rượu đem bán cho cộng đồng... Qua cách bàn bạc công việc, có thể thấy người quản gia này của Quang Linh Vlog là một người có kinh nghiệm về chăn nuôi, có tìm hiểu kỹ về thổ nhưỡng, thời tiết Angola cũng như đặc tính các loài vật.

Quang Linh Vlog về Việt Nam 3 tháng, trang trại tại châu Phi giờ ra sao?
Anh Thế có nhiều kinh nghiệm về chăn nuôi và xây dựng.

Anh Thế cũng có kinh nghiệm trong việc xây dựng, phân bổ chuồng trại và có những tư vấn tức thời cho Quang Linh. Với sự quán xuyến của quản gia này và Tiến TuTi, Quang Linh farm vẫn đang hoạt động có quy củ, phát triển tốt.

Quang Linh Vlog về Việt Nam 3 tháng, trang trại tại châu Phi giờ ra sao?
Trang trại vẫn phát triển tốt dù Quang Linh đi vắng.

Dân mạng bình luận:

- Anh Thế phụ trách chăn nuôi đúng kỹ thuật, chăn nuôi nhanh lớn, còn năng động tháo vát. Chúc tất cả các anh em team châu Phi có nhiều sức khỏe để tiếp tục phát triển nông trại lớn hơn nữa.

- Từ khi có chuyên gia Thế về Quang Linh farm, nhìn các công trình đươc quy hoạch, xây dựng bài bản và làm hết sức nhiệt tình có trách nhiệm. Quang Linh thật may mắn và yên tâm, kể cả lúc xa vắng đã có chuyên gia Thế quán xuyến. Lại có thêm Tiến Tuti góp phần nuôi thỏ, trang trại càng đa dạng hơn các vật nuôi. Sau khi ở Việt Nam về, chắc Quang Linh phải ngạc nhiên đấy.

- Quá quy củ rồi! Quang Linh tầm nhìn chiến lược rất xa, hướng đi đúng đắn ổn định dài lâu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại