Quảng cáo Google Demand Gen: Cách tạo và tối ưu chiến dịch
Quảng cáo Google Demand Gen là một loại hình quảng cáo mới được Google ra mắt vào tháng 10/2023. Chiến dịch này sử dụng công nghệ AI của Google để tạo ra các quảng cáo trực quan và hấp dẫn. Nó giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng hơn. Trong bài viết này sẽ cung cấp chi tiết về cách thiết lập và chạy chiến dịch quảng cáo Google Demand Gen.
Quảng cáo Google Demand Gen là gì?
Quảng cáo Google Demand Gen là một loại hình quảng cáo sử dụng AI để tạo ra các quảng cáo trực quan hấp dẫn. Chiến dịch này giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng hơn. Loại hình quảng cáo này đẩy mạnh, kích thích nhu cầu của khách hàng đối với một sản phẩm hoặc dịch vụ. Chiến dịch này sử dụng các định dạng quảng cáo linh hoạt, bao gồm video dạng ngắn, reels, ảnh dọc và hình ảnh vuông. Việc này giúp doanh nghiệp thu hút khán giả của bạn bằng nhiều cách khác nhau.
Quảng cáo Demand Gen được hiển thị trên các nền tảng trực quan và mang tính giải trí của Google, bao gồm YouTube, Discovery và Gmail. Điều này giúp tiếp cận những người có nhiều khả năng quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Ưu điểm của Quảng cáo Google Demand Gen
Quảng cáo Google Demand Gen có một số ưu điểm nổi bật sau:
Đạt được mục tiêu tiếp cận rộng
Quảng cáo Google Demand Gen có thể được hiển thị trên nhiều nền tảng khác nhau của Google, bao gồm YouTube, Gmail, và Discover. Điều này giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng hơn.
Tạo ra các quảng cáo trực quan và hấp dẫn
Quảng cáo Google Demand Gen được tạo ra bởi công nghệ AI của Google, giúp đảm bảo rằng các quảng cáo của doanh nghiệp luôn được tối ưu hóa về mặt hình ảnh và nội dung. Điều này giúp thu hút sự chú ý của người dùng và tăng khả năng họ nhấp vào quảng cáo.
Tự động hóa quy trình quảng cáo
Quảng cáo Google Demand Gen được tự động hóa một cách tối đa. Nó giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và công sức. Doanh nghiệp chỉ cần thiết lập chiến dịch và Google sẽ tự động tạo ra các quảng cáo và nhắm mục tiêu chúng đến những người dùng phù hợp.
Tính năng nổi bật của Demand Gen
Tìm hiểu khách hàng tiềm năng bằng các phân khúc tương tự
Cung cấp dữ liệu của bên thứ nhất và Demand Gen sẽ so sánh dữ liệu đó với các dữ liệu khác Điều này để giúp doanh nghiệp tìm thấy những khách hàng mới tương tự như những khách hàng đã tương tác với thương hiệu. Hệ thống sẽ sử dụng thông tin đầu vào như giao dịch mua hàng, trang web, mức độ tương tác với YouTube để tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Thúc đẩy hiệu suất dựa trên các mục tiêu riêng
Tương tự như quảng cáo Discovery, doanh nghiệp có thể tối ưu hóa Demand Gen cho lượt chuyển đổi hoặc sử dụng chiến lược đặt giá thầu dựa trên giá trị. Hoặc nếu muốn thu hút khách hàng có giá trị cao đến trang web, doanh nghiệp có thể tối ưu hóa số lượt truy cập trang web và hành động bằng cách đặt giá thầu tối đa hóa số nhấp chuột.
Tạo bảng xem trước quảng cáo mới
Với quy trình làm việc và tạo bản xem trước quảng cáo mới, doanh nghiệp có thể dễ dàng xem quảng cáo của mình sẽ trông như thế nào trên các nền tảng khác nhau. Hơn nữa, doanh nghiệp có thể tối ưu hóa vị trí của mình để tìm ra sự kết hợp hoàn hảo cho chiến dịch bằng thử nghiệm A/B.
Xem chi tiết các bước thiết lập chiến dịch Demand Gen
Adsplus
Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.
- Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận